Pháp luật

Không khởi tố vụ phụ huynh vào tận lớp học tát cô giáo

Tin từ Công an huyện An Dương, TP. Hải Phòng ngày 23/11 cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra thông báo không khởi tố vụ án hình sự vụ cô giáo bị phụ huynh vào tận lớp tát.

Cô giáo Phạm Thị Hải thời điểm điều trị tại bệnh viện (ảnh CTV)

Theo đó vào cuối tháng 9, công an huyện đã nhận được tố giác, tin báo tội phạm do Công an xã Đặng Cương cung cấp về 2 vụ việc xảy ra trên địa xã cùng vào tháng 9.

Cụ thể, vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 27/9, chị Phạm Thị Hải, SN 1991, ở thôn Chiến Thắng, xã Đặng Cương (là giáo viên trường Tiều học Đặng Cương) dùng que tre đánh phạt một số học sinh lớp 2C của trường.

Vụ thứ hai, vào ngày 28/9, chị Phạm Thị Hải đã bị chị Nguyễn Thị Chang (SN 1987, ở Thôn Hòa Nhất, xã Đặng Cương) xông vào đánh chửi bới. Đồng thời có thêm bà Đồng Thị Lại (SN 1949), chị Phạm Thị Thúy (SN 1976) và anh Nguyễn Xuân Nghìn (SN 1982), cả 3 cùng ở xã Đặng Cương cũng tham gia chửi bới, đe dọa chị Hải.

Sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự các vụ việc trên với lý do, hành vi của chị Nguyễn Thị Chang, Phạm Thị Thúy, anh Nguyễn Xuân Nghìn không cấu thành tội cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng, Làm nhục người khác theo qui định tại Bộ luật hình sự. Hành vi của chị Hải cũng không cấu thành tội Cố ý gây thương tích, Hành hạ người khác theo qui định tại Bộ luật hình sự.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 27/9 có một học sinh trong lớp 2C do không mặc đồng phục và nói chuyện riêng nên bị cô Phạm Thị Hải gọi lên phạt bằng hình thức dùng thước kẻ vụt vào lòng bàn tay học sinh này.

Ngày 28/9, gia đình học sinh bị phạt không cho con đến trường học nhưng cuối giờ cùng ngày, bà nội cùng mẹ của học sinh này đã xông vào lớp đôi co với cô giáo Hải. Tại đây, bà nội của học sinh có chỉ tay vào mặt cô Hải và bị cô này gạt tay ra. Thấy thế, mẹ của học sinh này đã xông vào tát vào mặt cô Hải, đồng thời có một phụ nữ khác đi bên cạnh còn dùng mũ bảo hiểm lao vào tấn công cô giáo nhưng bị mọi người can ngăn. Chưa hết, sau đó mẹ của học sinh này còn tiếp tục tháo dép ném vào cô giáo nhưng không trúng.

Theo nhà trường, cô giáo Hải vốn thể lực yếu do mắc bệnh bướu cổ, dễ bị sốc về tâm lý nên khi công an xã có mặt mời tất cả về xã làm việc thì tại đây cô giáo có biểu hiện mệt mỏi, không thể làm việc được. Mọi người đã buộc phải đưa cô Hải vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP