Trong nước

Không hoãn họp để chống bão số 3, chủ tịch huyện bị phê bình

Ông Nguyễn Đình Xứng phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì vẫn tổ chức họp HĐND huyện trong khi bão sắp đổ bộ.

Sáng 18/7, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 tại huyện Quảng Xương.

Tại đây, ông Xứng đã phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì vẫn tổ chức họp HĐND huyện trong lúc bão số 3 đã cận kề đất liền.

Đến xã Quảng Thạch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT kiểm tra lại thiết kế kỹ thuật phần chân kè của Công trình âu tránh trú bão sông Lý để điều chỉnh phù hợp, bảo đảm an toàn cho tàu thuyền neo đậu khi mực nước xuống thấp.

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (mặc quần mưa màu đen) kiểm tra công trình âu tránh trú bão sông Lý. Ảnh: Báo Thanh Hóa.

Ông Xứng yêu cầu Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Xương rà soát kiểm tra phương án ứng phó tại các tuyến đê xung yếu.

Đơn vị này phải phân công cán bộ đến các xã để chỉ đạo việc kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão, hướng dẫn người dân chằng chống tàu thuyền để tránh va đập do gió to, sóng lớn. Sẵn sàng phương án di chuyển 700 hộ dân trong phạm vi 200 m tính từ mép biển đến nơi an toàn khi có lệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu chính quyền địa phương có diện tích nuôi trồng thủy sản hỗ trợ người dân thu hoạch diện tích thủy sản nuôi ở khu vực sát mép nước đã đến kỳ thu hoạch để giảm thấp nhất mức thiệt hại.

Cũng trong hôm nay, ông Lê Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã trực tiếp đến huyện Tĩnh Gia để thị sát và chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3.

Tàu thuyền neo đậu tránh bão tại âu thuyền Quảng Nham (TP Sầm Sơn). Ảnh: Nguyễn Dương.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa có công điện khẩn gửi Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị, ban ngành liên quan về việc ứng phó với bão số 3, tên quốc tế Sơn Tinh.

Trong công điện có nội dung yêu cầu các địa phương, các đơn vị, ban ngành hoãn tất cả các cuộc họp, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai ứng phó bão.

Chủ tịch Thanh Hóa cũng yêu cầu các địa phương, ban ngành tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP