Pháp luật

Không đòi được tiền xe về quê, người làm thuê đâm ông chủ

Đòi tiền xe không được, thanh niên rút dao đâm ông chủ tử vong rồi khống chế một phụ nữ đi đường lấy phương tiện bỏ trốn. Sau 4 năm bỏ trốn, nghi phạm bị bắt khi về nhà ăn Tết.

Sáng 9/2, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang tạm giữ Trần Văn Tuân (33 tuổi, ngụ huyện Nông Cống, Thanh Hóa) để phục hồi điều tra vụ án Giết người xảy ra 4 năm trước.

Trước đó, ngày 10/10/2012, Tuân cùng vợ từ quê vào xã Tân Lạc, huyện Bảo Lâm làm thuê cho anh Đỗ Khắc Thảnh (33 tuổi). Lúc vào làm, Tuân được anh Thảnh hứa sẽ lo tiền xe khi trở về.

Sáng 17/12/2012, anh Thảnh đưa vợ chồng người làm ra bến xe khách liên tỉnh tại TP Bảo Lộc để về quê. Mặc dù tiền lương đã được anh Thảnh thanh toán hết nhưng nghĩ tới lời hứa lo tiền xe trước đây nên Tuân đòi. Tuy nhiên, anh Thảnh không đồng ý dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc cãi nhau, Tuân rút dao thủ sẵn trong người đâm vào cổ khiến anh Thảnh tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Tuân khống chế một phụ nữ đi đường để lấy xe tẩu thoát.
Tuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Để tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng, Tuân bỏ đến nhiều tỉnh thành ở phía bắc để lẩn trốn. Tại mỗi nơi, Tuân đều thay tên đổi họ để tiện sinh sống và che giấu thân phận của mình.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Tuân là nghi phạm giết anh Thảnh nên ra quyết định truy nã.

Trao đổi với Zing.vn, thượng tá Hoàng Công Quảng, Phó trưởng phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an tỉnh Lâm Đồng), cho biết qua thời gian theo dõi, đơn vị nắm thông tin Tuân trở về thăm gia đình trong dịp Tết Đinh Dậu nên lên kế hoạch truy bắt.

Đến 19h ngày 2/2 (mùng 6 Tết), khi Tuân đang ở nhà cùng người thân thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Tác giả bài viết: Tây Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP