Tin địa phương

Không biết làm sao để cầm cự qua ngày

"Ngày tôi mang thai thì chồng bị tai nạn lao động, phải nằm điều trị một thời gian dài. Gia đình làm nghề nông, tiền bạc không có bao nhiêu nên đứa con lớn phải bỏ học giữa chừng. Rồi tôi sinh con.

Cháu vừa sinh ra đã bị tim bẩm sinh phức tạp (tim một thất, thông liên thất). Cách đây 2 tuần, Bệnh viện Cu Ba (Đồng Hới) phải chuyển cháu ra Bệnh viện E (Hà Nội). Bác sĩ nói phải qua 3 lần mổ mới điều trị được" - chị Trần Thị Lâm (SN 1980; ngụ xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) sụt sùi kể.

Mẹ con chị Trần Thị Lâm tại Bệnh viện E

Được biết, trường hợp của con chị Lâm được miễn viện phí nhưng phải sử dụng thuốc ngoại mới có thể cứu được trong khi vợ chồng chị Lâm không có tài sản gì để bán. "Để chữa trị cho con, tôi phải bám trụ lại Hà Nội dài ngày. Đến nay, lịch mổ lần đầu vẫn chưa được quyết định ngày giờ do còn phải chờ đến lúc sức khỏe cháu ổn định. Lần đầu từ vùng sâu vùng xa của quê nghèo về thủ đô, mọi thứ đối với tôi đều lạ lẫm, sinh hoạt đắt đỏ nên dù chi tiêu rất tằn tiện thì số tiền bà con làng xóm gom góp giúp đỡ cũng đã cạn kiệt. Những ngày dài chờ đợi điều trị cho con sắp tới, thật sự chúng tôi không biết phải làm sao để cầm cự qua ngày và có tiền lo cho con" - chị Lâm ôm con, bật khóc.

Tác giả: Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP