Pháp luật

Khởi tố vụ án mạng kinh hoàng ở Bạc Liêu

Ngày 26/7, tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án mạng kinh hoàng khiến 12 người thương vong xảy ra tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Thượng tá Phan Hoài Vũ- Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Bạc Liêu) cho biết, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thạch Sà Khên (SN 1983, ngụ ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Cũng theo Thượng tá Vũ, hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để đưa bị can Khên đi giám định tâm thần, để xử lý theo quy định.

12 nạn nhân trong vụ án gồm: Hồ Thị Trầm (93 tuổi), Hồ Minh Duy (12 tuổi), Hồ Quang Trang (48 tuổi), Bùi Văn Chưởng (70 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Nhiều (16 tuổi), Ông Thị Tươi (66 tuổi), Huỳnh Thị Hòa (63 tuổi), Hồ Bích Ngọc (11 tuổi), Trương Ánh Phương (21 tuổi), Dương Tú Quyên (6 tháng tuổi), Dương Trấn Huy (8 tuổi), Thạch Trọng Tình (10 tuổi).

Trong đó, bà Trầm và cháu Quyên đã tử vong. Còn 10 người đang được điều trị tại các bệnh viện Bạc Liêu (6 người), Cần Thơ (2 người: Duy và Hòa) và TPHCM (2 người: Ngọc, Tươi). Có một số nạn nhân vẫn còn đang trong tình trạng nguy kịch.

Khu vực xóm mà Thạch Sà Khên đã đi chém người dân. Trong ảnh là gia đình bà Hồ Thị Trầm (93 tuổi, một nạn nhân) đang làm hậu sự cho bà.

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 15h chiều ngày 24/7, Thạch Sà Khên (SN 1983, ngụ ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu), bất ngờ vác dao và một khúc gỗ dài khoảng 5 tấc, truy sát nhiều người trong xóm tại ấp Đay Tà Ni, khiến 12 người thương vong.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Vĩnh Lợi đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ Khên; đồng thời đưa người bị thương đến Trạm Y tế xã Hưng Hội và Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Điều đáng nói, những người bị Khên chém không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì với y. Theo người nhà và cơ quan chức năng địa phương, đối tượng Khên có tiền sử bị bệnh tâm thần từ nhiều năm nay.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP