Pháp luật

Khởi tố phó tổng giám đốc và 3 cán bộ Công ty Tân Thuận

Các bị can được xác định có liên quan đến những hành vi sai phạm của ông Trần Công Thiện (nguyên Tổng giám đốc Cty Tân Thuận), người đã bị khởi tố trước đó để điều tra những hành vi chuyển nhượng đất, vốn nhà nước sai quy định.

Ngày 8/12, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TPHCM đã khởi tố bị can đối với ông Trần Tấn Hải (Phó Tổng giám đốc Cty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận) cùng 3 bị can Nguyễn Thị Ngọc Bích (kế toán trưởng), Nguyễn Hoàng Việt và Nguyễn Xuân Tùng (cả hai là kiểm soát viên của công ty) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Trụ sở Cty Tân Thuận ở Quận 7 (TPHCM). Ảnh Ngô Bình

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TPHCM đã khởi tố ông Trần Công Thiện (nguyên tổng giám đốc) và Nguyễn Văn Minh (nguyên chủ tịch HĐTV của công ty) để điều tra cùng về hành vi trên.

Xe công an đến công ty vào trưa 8/12. Ảnh Ngô Bình

Theo Công an TPHCM, cả 4 bị can này có liên quan đến các sai phạm của ông Trần Công Thiện và Nguyễn Văn Minh. Cụ thể các bị can có dấu hiệu vi phạm trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng, hoán đổi phần vốn góp, chuyển nhượng một phần dự án khu dân cư ven sông ở Quận 7 (TPHCM) và khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè) do Công ty Tân Thuận làm chủ đầu tư, gây thiệt hại đến tài sản nhà nước.

Cùng ngày 8/12, cơ quan chức năng đã tiến hành đến công ty này để tiến hành các thủ tục tố tụng theo quy định pháp luật. Ảnh Ngô Bình

Tháng 6/2018, Ủy ban kiểm tra Thành uỷ TPHCM đã cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Công Thiện và đề nghị Văn phòng Thành uỷ cách chức thành viên hội đồng thành viên, tổng giám đốc đối với ông này.

Lý do ông Thiện là người chịu trách nhiệm chính, trực tiếp trong việc chỉ đạo điều hành công ty dẫn đến những sai phạm khi thực hiện các dự án trên.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, liên quan vụ chuyển nhượng 32 hecta đất đã đền bù tại xã Phước Kiển, chỉ 6 tháng sau khi Cty Tân Thuận tự thẩm định và ký hợp đồng chuyển nhượng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai với giá thấp, hợp đồng chuyển nhượng giữa hai công ty sau đó bị “tuýt còi”.

Văn phòng Thành uỷ TPHCM đã có thông báo cho rằng việc ký chuyển nhượng này chưa được báo cáo cho tập thể Thường trực Thành uỷ và Ban thường vụ Thành uỷ. Việc chuyển nhượng không thông qua đấu giá là trái với quy định.

Tác giả: VĂN MINH - NGÔ BÌNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP