Tin địa phương

Khởi tố kẻ dùng súng xông vào quỹ tín dụng để cướp tiền

Long một mình cầm súng xông thẳng vào Qũy tín dụng chỉa súng thẳng giám đốc cùng nhân viên uy hiếp để cướp tiền nhưng bị khống chế, bắt giữ.

Trưa 21-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Cao Hoàng Long (SN 1984, trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) về tội cướp tài sản.

Cao Hoàng Long tại cơ quan CSĐT

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 19-11, tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy (huyện Lệ Thủy), khi ông Lê Văn Dương - Giám đốc Quỹ tín dụng cùng các nhân viên đang làm việc thì Long điều khiển xe máy không mang BKS đi vào Quỹ tín dụng Thanh Thủy.

Long dựng xe trước sân, dùng khẩu trang bịt mặt, tay phải cầm 1 súng ngắn (loại súng bắn đạn bi) đi bộ vào phòng giao dịch và chĩa súng vào các nhân viên nói "ngồi im không được động đậy".

Toàn bộ tang vật lực lượng chức năng thu giữ tại hiện trường

Sau đó, Long đến trước cửa phòng giám đốc, chỉa thẳng súng vào người ông Dương và yêu cầu đi đến phòng giao dịch. Khi đi đến giữa phòng giao dịch, lợi dụng sơ hở của Long, ông Dương dùng hai tay chụp lấy súng, đẩy đối tượng vào góc tường và vật xuống đất, đồng thời hô hoán "cướp, cướp". Ngay sau đó, các nhân viên đã kịp thời chạy đến không chế, tước súng và điện báo lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đến hỗ trợ.

Tang vật thu giữ được tại hiện trường, gồm: 1 súng ngắn loại súng bắn đạn bi, 1 xe máy, 2 điện thoại và khẩu trang.

Qua đấu tranh làm rõ, Cao Hoàng Long đã thừa nhận hành vi dùng súng xông vào Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Thủy để cướp tài sản. Được biết, Long có uống rượu trước khi gây án và đối tượng này đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Tác giả: H. Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP