Thế giới

Khinh khí cầu lao xuống đồi cây, 13 người thương vong

Vụ tai nạn khinh khí cầu ở đảo Jeju, miền nam Hàn Quốc, vào hôm nay (12/4) khiến 13 người thương vong.

Hiện trường vụ khinh khí cầu rơi. Ảnh: Yonhap

Yonhap đưa tin, khinh khí cầu gặp nạn khi đang tìm cách hạ cánh, nhưng không may rơi xuống đồi cây ở gần núi lửa Mulyeongari-oreum, thành phố Seogwipo, đảo Jeju, vào khoảng 8h11 sáng nay (theo giờ địa phương).

Một người hái rau dại gần đó đã phát hiện ra vụ tai nạn và báo cho trạm cứu hoả địa phương.

Theo lực lượng cứu hoả, phi công Kim Jong-guk (45 tuổi) bị chấn thương đầu nghiêm trọng, được đưa đến bệnh viện trong trạng thái tim ngừng đập. Sau đó, bệnh viện tuyên bố nạn nhân đã chết. May mắn, 12 hành khách chỉ bị thương nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Được biết, khinh khí cầu trên, thuộc công ty du lịch Oreum Hot Air Tour, cao 35m và rộng 30m. Nó gặp nạn khi chở phi công và 12 hành khách đến một nông trại.

Nhân chứng và cảnh sát cho biết, quả khinh khí cầu bay trên đồi cây trước khi xảy ra va chạm và rơi xuống đất. Nó còn bị gió mạnh kéo lê khoảng 100m trước khi đánh mạnh vào cây một lần nữa.

Khi xảy ra tai nạn, một số khách hàng thoát thân được, số khác bị văng ra ngoài, còn phi công vẫn giữ chặt tay lái.

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là vụ tai nạn khinh khí cầu thứ hai trên hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc kể từ tháng 4/1999. Khi đó, khinh khí cầu đầu tiên bị rơi do gió mạnh, khiến 1 người chết và 4 người khác bị thương.

Tác giả: TÚ OANH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP