Giáo dục

Khiển trách cô giáo bị tố bắt học sinh tát nhau trong lớp

Phụ huynh trường THCS Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) tố cô giáo bắt 2 học sinh lớp 6 tát nhau vì nói chuyện riêng. Hiệu trưởng cho rằng 2 em tự tát nhau, không phải cô giáo phạt.

Trả lời Zing.vn sáng 15/10, bà Bùi Thị Thu Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đan Phượng, cho biết giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6, trường THCS Thọ Xuân, bị tố bắt học sinh tát nhau, đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Tuy nhiên, theo bà Hằng, hai học sinh lớp 6 tự tát nhau trước lớp, không phải do giáo viên ép. Các em vốn là học sinh cá biệt, vi phạm nội quy của lớp.

Bà Hằng thông tin cô giáo bị kỷ luật khiển trách mới ký hợp đồng. Trong tiết sinh hoạt, cô nêu tên hai học sinh bị kiểm điểm trước lớp, sau xuống làm việc với lớp trưởng thì phía trên hai học sinh bị phạt đánh nhau. Cô giáo mắng hai em này. Nhận thấy hành động của mình không chuẩn, cô đã xin lỗi và trao đổi cùng gia đình các em về sự việc.

“Quan điểm của phòng GD&ĐT là không bao che, hành động của giáo viên không chuẩn sẽ gây phản cảm và ảnh hưởng đạo đức nhà giáo”, bà Hằng cho hay.

"Cô giáo nói chúng em tát nhau để không nói chuyện nữa"

Trước đó, một phụ huynh tố cô giáo có hành vi phản sư phạm. Cụ thể, phát hiện Đức và Nam bị ghi trong sổ đầu bài vì nói chuyện riêng trong lớp, ngày 29/9, cô Hải phạt 2 em này tát nhau ngay trong lớp.

Đức - một trong hai học sinh liên quan vụ việc - cho hay em và bạn Nam nói chuyện riêng, bị trừ điểm, đứng cuối cùng của tổ.

“Cô giáo gọi chúng em lên bảng, bảo hai bạn tát nhau để không nói chuyện nữa. Em với bạn tát nhau 3 cái. Cô thấy bạn tát nhẹ nên nói tát thêm cái nữa là bốn”, Đức kể.

Theo nam sinh, cô giáo không tát các em. Sau hôm đó, em không phải viết bản kiểm điểm, chỉ có cô hiệu phó hỏi han sự việc.

“Khi chúng em tát nhau, các bạn ở lớp cười. Em xấu hổ nhưng vẫn đi học bình thường”, Đức nói.

Ông Tùng - bố của em Nam - cho biết giáo viên đã đến nhà và xin lỗi gia đình, đồng thời nhận mình là người cho hai học sinh tát nhau trong lớp. Con trai của ông và bạn bè của cháu cũng xác nhận điều này. Ông Tùng nói sau khi bị bạn tát, Nam sưng tím mặt.

Hiệu trưởng: Học sinh tự tát nhau

Ông Trần Thanh Bình - Hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân - cho hay ngày 2/10, nhà trường đã mời phụ huynh, công an xã, ban đại diện cha mẹ học sinh, cùng giáo viên làm việc về sự việc nêu trên.

Sau khi cô Hải giải trình, nhà trường đã kiểm tra và xác minh sự việc. Hiệu trưởng khẳng định học sinh tự tát nhau và mỗi cháu tát bạn 3 cái. Nguyên nhân là các em phạm lỗi, tưởng bị bạn mách cô giáo nên đã có xô xát với nhau.

Khi được hỏi về bản tường trình của học sinh mắc lỗi, ông Trần Thanh Bình nói bản kiểm điểm do giáo viên chủ nhiệm cầm, ông sơ suất không giữ.

Bản tường trình của giáo viên chủ nhiệm lớp 6D. Ảnh: Q.Q.

Về phía cô giáo bị tố, trong bản tường trình gửi ban giám hiệu, cô Hải cho hay nữ giáo viên đã nhiều lần gọi điện báo phụ huynh nhưng hai học sinh trên vẫn không tiến bộ.

“Tôi nôn nóng đến kết quả thi đua giữa các lớp trong nhà trường nên lúc 17h ngày 29/9, tôi đã xử phạt hai em bằng các biện pháp cho đứng kiểm điểm trước lớp cùng một lúc. Trong lúc đó, tôi đi xuống trao đổi với các em học sinh và lớp trưởng thì hai em tát nhau. Tôi đã ngăn chặn kịp thời. Vì nôn nóng, tôi đã quát, mắng hai em”, trích bản tường trình của cô Hải.

*Tên học sinh và cô giáo đã thay đổi.

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP