Số hóa

Khi sóng yếu ai cũng giơ điện thoại lên cao, nhưng sự thật nó chẳng có ích gì

Đây là hành động mà chúng ta vẫn thường thực hiện khi ở trong vùng kết nối kém.

Hẳn là ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua một lần việc không thể thực hiện cuộc gọi, do đang ở trong vùng sóng kém hoặc do mất hoàn toàn kết nối. Trong trường hợp này, điều đầu tiên mà mọi người thường thực hiện đó là hành động đưa tay lên cao với hy vọng cải thiện mức sóng. Tuy nhiên bạn đã bao giờ tự hỏi, liệu hành động này có giúp ích được hay không?

Để trả lời câu hỏi được nêu trên, phóng viên của trang The Verge đã nhờ Lin Zhong, giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học Rice, nhằm giải đáp giúp thắc mắc này. Theo Lin, hành động đưa tay lên cao để thu thêm sóng thực sự chẳng giúp ích gì, nếu có chỉ là một phần rất nhỏ, điều này sẽ chẳng thể giúp bạn thực hiện được việc gọi hay nhận một cuộc gọi.

Tuy nhiên, Lin cho biết, thay vì đứng một chỗ và đưa tay lên cao, bạn hãy bắt đầu di chuyển. Trong tường hợp bạn đang ở một nơi có mật độ người đông, ví như một buổi biểu diễn hay ở một khu phố đông đúc, việc di chuyển đến một nơi ít người hơn có thể sẽ cải thiện được chất lượng kết nối của bạn tốt hơn.

Ngoài ra, nếu bạn đang sống trong một khu vực có nhiều nhà cao tầng, và gặp vấn đề về kết nối khi muốn thực hiện một cuộc gọi quan trọng, lời khuyên cho bạn là hãy đi xung quanh bên ngoài, nếu có thể thì hãy đi sang khu vực khác, bởi vì sóng điện thoại có thể bị chặn bởi những toàn nhà cao tầng, khi bạn di chuyển sang một nơi khác, nhiều khả năng bạn sẽ nhận được sóng tốt hơn.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: sóng yếu , điện thoại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP