Tin địa phương

Khánh thành tượng Lãnh tụ Cu Ba Fidel Castro tại Quảng Bình

Chiều tối ngày 10/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành khuôn viên, tượng Lãnh tụ Cu Ba Fidel Castro. Đây là công trình do Hội Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba hợp tác với nhà điêu khắc Lê Đình Quỳ tạo ra, có sự tư vấn của Đại sứ quán Cu Ba tại Việt Nam.

Bức tượng bán thân bằng đồng Lãnh tụ Cu Ba Fidel Castro được đặt trong khuôn viên rộng 90m2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới. Khuôn viên này được xây dựng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện và các tổ chức, các nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với tổng mức đầu tư 500 triệu đồng.

Bức tượng Lãnh tụ Cu Ba Phidel Castro đặt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới


Công trình nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Chính phủ và nhân dân Cu Ba. Tri ân tình cảm đặc biệt mà Lãnh tụ Fidel Castro đã dành cho nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân Quảng Bình nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước sau chiến tranh. Ông là người có công lớn trong việc đặt nền móng, xây dựng và phát triển Bệnh Viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới.

Vào năm 1973, trong chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch Fidel Castro đã quyết định xây dựng một bệnh viện hiện đại tại Đồng Hới để phục vụ nhân dân địa phương và quân nhân từ chiến trường miền Nam.

Năm 1974, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới chính thức được khởi công, toàn bộ vật tư, vật liệu, trang thiết bị đều được vận chuyển từ Cu Ba sang. Công trình chính thức hoàn thành, đưa vào sử dụng từ ngày 9/9/1981.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới chính là biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Cu Ba, là món quà ý nghĩa mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cu Ba anh em đã dành tặng riêng cho nhân dân Quảng Bình.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP