Giải trí

Khánh Ly, Lệ Thu sắp về Hà Nội hát cùng Hồng Nhung

Nhớ mùa thu Hà Nội - một sự kiện đặc biệt giới thiệu các tác phẩm âm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào đầu mùa thu Hà Nội với sự hội ngộ của ba giọng hát nhạc Trịnh: Khánh Ly - Lệ Thu và Hồng Nhung.

Cuộc hội ngộ này được xem như sự "trả nợ" ân tình sâu nặng nhất của ba "nàng thơ", ba bóng hồng có nhiều gắn bó mật thiết tới đời sống và sự nghiệp âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đây cũng là lời hứa hẹn dài lâu nhất, trắc trở nhất, khó khăn nhất nhưng nhiều cảm xúc nhất. Tất cả sẽ được diễn tả trong chương trình "Nhớ mùa thu Hà Nội" được thực hiện trong hai tối 26, 27/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Cẩm Vân - Hồng Nhung - Khánh Ly trong một chương trình.

Nếu Lệ Thu là người đầu tiên được nhạc sĩ họ Trịnh chọn lựa gửi gắm hát ca khúc "Hạ Trắng" của mình, thì Khánh Ly lại là người có sự gắn bó dài lâu và có sự ảnh hưởng tích cực nhất trong sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khánh Ly là người đi kể chuyện rong suốt hơn 50 năm qua trên khắp địa cầu. Trong tâm trí, nữ danh ca gốc Hà Nội luôn đau đáu nỗi nhớ thương về mùa thu Hà Nội. Bà luôn ước ao được trở về hát vào mùa thu để cảm nhận hết vẻ đẹp của Hà Nội và để thấy hết được giá trị của bài hát "Nhớ mùa thu Hà Nội" mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết: "Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội nhớ đến một người để nhớ mọi người!"

Hồng Nhung - cô Bống nhỏ xinh của Hồ Tây thơ mộng, tuy là người đến muộn nhưng lại mang sức sống mới cho âm nhạc của Trịnh Công Sơn bằng tất cả những rung cảm tươi mới, thanh khiết và hồn nhiên.

"Nhớ mùa thu Hà Nội" là sự kết hợp tuyệt giữa giọng hát sương khói, liêu trai đầy ám ảnh của Khánh Ly hòa quyện với sự ấm nồng của Lệ Thu và sự tươi sáng của Hồng Nhung. Đó là sự giao hòa của đất trời và con người Hà Nội và sẽ thành bản hòa tấu lãng mạn, ngọt ngào, diễm kiều nhất về mùa thu Hà Nội.

Cùng với việc sử dụng màn kỹ thuật chiếu tương tác nhạc sĩ và ca sĩ kết hợp với nghệ thuật sắp đặt. Không gian thánh đường Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ trở thành mùa của tình yêu và nỗi nhớ, mùa của sự dịu dàng, ấm áp và để chúng ta mãi mãi "Nhớ mùa thu Hà Nội".

Tác giả bài viết: Ánh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP