Tin địa phương

Khẩn trương truy vết người về từ vùng dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh và một số tỉnh phía Bắc, ngành Y tế đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương tiến hành rà soát, nắm bắt danh sách những người đến, trở về từ vùng dịch để tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 từ các đối tượng trở về từ vùng dịch.

Ngay trong ngày 29-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã tiếp cận với 3 trường hợp ở các xã: Quảng Hợp, Quảng Châu, (Quảng Trạch) Trung Trạch (Bố Trạch), trở về từ tỉnh Hải Dương, trong đó có 1 trường hợp là F2 của bệnh nhân Covid-19 số 1553. Các đơn vị y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và hướng dẫn các trường hợp thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đang tập trung rà soát, tiếp cận với các đối tượng về từ vùng dịch để kiểm tra sức khoẻ, hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định.

Hiện tại, ngành Y tế đang tiếp tục rà soát, nắm bắt thông tin và tiếp cận số người đến và trở về từ các địa phương có dịch, đồng thời tăng cường tuyên truyền, cung cấp cho người dân những diễn biến mới của dịch bệnh, vận động người dân thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và tuân thủ các khuyến cáo của ngành Y tế nhằm chủ động phòng tránh lây nhiễm Covid-19 cho bản thân và cộng đồng.

Tác giả: Nh.V

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP