Du lịch

Khám phá thiên nhiên kỳ thú ở vịnh Nha Phu

Với thiên nhiên hoang sơ và phong cảnh đa dạng, vịnh Nha Phu (Nha Trang) thu hút đông đảo du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Cách thành phố Nha Trang khoảng 15km về phía Bắc, vịnh Nha Phu là nơi tập trung của nhiều đảo lớn nhỏ như: Hòn Đá Bạc, Hòn Lèo, Hòn Sầm, khu nghỉ mát Ninh Vân... Với vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ và những bãi cát trải trắng trải dài đã trở thành điểm hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với Nha Trang. Nhưng điểm đến thu hút được nhiều khách thăm quan tới tham quan trải nghiệm có thể kể đến là đảo Khỉ và đảo Hoa Lan.

Du khách đang cho các chú khỉ ăn.(Ảnh sưu tầm)

Đảo Khỉ còn có tên gọi khác là Hòn Lao vì nhìn từ trên cao xuống đảo như một mũi lao nhọn. Gọi là đảo Khỉ vì trên đảo có khoảng 1.500 con khỉ đang sinh sống thuộc 3 giống chủ yếu là khỉ đít đỏ đuôi ngắn, khỉ mặt đỏ lông vàng và khỉ lông xám đuôi dài. Những chú khỉ ở đây rất thân thiện với con người, bạn có thể cho chúng ăn và chụp ảnh cùng chúng. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo như Hoa Quả Sơn, Tây Du Kí; những tiết mục biểu diễn xiếc của voi, gấu, khỉ và chó sẽ đem đến cho bạn những tràng cười thú vị; hay thử cảm giác cùng trò chơi đua xe thể thao; lặn biển, moto nước, dù bay...

Vườn bướm, nơi có khoảng 20 loài bướm và hơn 1000 cá thể sinh sống.

Đến đảo Hoa Lan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vườn lan rực rỡ sắc màu với hơn 100 loài như: mokara, dendro, ngọc điểm, hỏa hoàng, hải yến, nghinh xuân, thủy tiên, giả hạc, kim điệp… Cách vườn lan không xa là vườn bướm gồm 20 loài với hơn 1.000 cá thể bướm được nuôi thả tự nhiên. Ngoài ra, du khách thích tìm hiểu, nghiên cứu về các loài côn trùng, bọ cánh cứng, ong mật, nhện tarantulas, bọ cạp...thì có thể đến khám phá Khu nhà trưng bày mẫu vật đa dạng sinh học tỉnh Khánh Hòa.

Khu rừng ngập mặn ở vịnh Nha Phu.

Đối với những du khách thích khám phá và đam mê hòa mình với thiên nhiên thì khu rừng ngập mặn rộng khoảng 40ha là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá vịnh Nha Phu. Nơi đây là vùng có nhiều cá tôm trù phú nên được mệnh danh là thiên đường hải sản. Ngoài ra, rừng ngập mặn Nha Phu được ví như bức tường xanh, đóng vai trò rất quan trọng trong hệ sinh thái, giúp che chắn tác động của sóng gió và chống xâm thực bờ biển.

Ở Nha Trang, mùa mưa bão thường diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12. Vì vậy thời điểm để khám phá Vịnh Nha Phu đẹp nhất là vào mùa khô, từ tháng 1 đến tháng 9, vì thời tiết lúc này rất thuận lợi cho du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động ngoài trời và tắm trên những bãi biển xinh đẹp.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP