Du lịch

Khám phá Hoàng cung Huế bằng công nghệ VR

Không gian Hoàng cung Huế triều Nguyễn của hơn 200 năm trước sẽ được tái hiện sống động trong mắt du khách qua công nghệ VR.

Sáng 27/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế vừa khai trương Trung tâm diễn giải thực tế ảo - VR "Đi tìm hoàng cung đã mất" ở phía đông của Điện Thái Hòa trong Hoàng cung Huế.

Du khách trải nghiệm chương trình "Đi tìm hoàng cung đã mất". Ảnh: Thùy Trang.

Chương trình trải nghiệm được sự tư vấn và giám sát nội dung của của Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế, Công ty TNHH IV COM cùng công ty UnderDog Studio (Hàn Quốc) thực hiện sau hơn một năm triển khai.

Theo đó, Hoàng cung triều Nguyễn của hơn 200 năm trước được tái hiện đầy đủ các công trình kiến trúc độc đáo. Kinh phí đầu tư hơn 2,1 triệu USD (hơn 48 tỷ đồng). Dịch vụ này dự kiến được các đối tác khai thác trong vòng 20 năm.

Trong quá trình này, các nội dung VR sẽ tiếp tục được cập nhật, nâng cấp và bổ sung để phù hợp với công nghệ giải trí hiện đại của thế giới. Sau khi thời gian hợp tác kết thúc, hệ thống thiết bị và công nghệ sẽ được chuyển giao để phía Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế khai thác.

Giá vé trải nghiệm VR "Đi tìm hoàng cung đã mất" là 120.000 đồng

Bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng phòng Hợp tác - đối ngoại, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, sau chiến tranh nhiều công trình kiến trúc của vương triều Nguyễn không còn nguyên vẹn, nhiều công trình bị phá hủy hoàn toàn. Chương trình được tư vấn dựa trên các tư liệu, lịch sử và hình ảnh mà triều Nguyễn để lại. Công nghệ thực tế ảo VR sẽ giúp người xem tìm lại hoàng cung của triều Nguyễn xưa, đây là bước đột phá mới vào du lịch di sản Huế.

Hiện nay, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đã thông báo đến các đơn vị lữ hành đưa chương trình “Đi tìm Hoàng cung đã mất” vào tour phục vụ du khách khi tham quan di sản Huế.

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP