Tin địa phương

Khám phá du lịch Quảng Bình: Hang Tối hút khách mùa đông

Tắm bùn trong hang Tối và trò chơi nước trên sông Chày ở Phong Nha - Kẻ Bàng là 2 “món” rất lôi cuốn du khách khi đến tham quan Quảng Bình.

Du khách khám phá hang Tối

Những ngày này, thời tiết Quảng Bình bắt đầu chuyển mùa, trời se se lạnh. Như trong khi một số tuyến điểm du lịch nổi tiếng như động Phong Nha, Tiên Sơn, suối Nước Moọc… dần vắng khách thì hang Tối vẫn đạt công suất cao, do lượng khách quốc tế đến với hang Tối vẫn duy trì số lượng nhiều. Vậy tại sao những du khách Việt không thử một lần tìm cảm giác mới lạ?

Hang Tối được phát hiện năm 1990 và sau đó không lâu được đưa vào khai thác du lịch khám phá. Năm 2014, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng xây dựng hệ thống đu dây tự do tại bến thuyền sông Chày - hang Tối, giúp du khách có thêm nhiều chọn lựa khi đến với Phong Nha - Kẻ Bàng. Tại chương trình lễ hội hang động Quảng Bình năm 2015, đại diện Tổ chức kỷ lục VN đã trao chứng nhận “công trình đu dây tự do với 2 sợi cáp dài nhất VN” cho công trình này. Đây là công trình duy nhất và lần đầu tiên có mặt tại Quảng Bình, thu hút một lượng lớn du khách tham gia, đặc biệt là khách nước ngoài.

Theo Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Tối có chiều dài 6 km và được ví là một “Sơn Đoòng thu nhỏ”. Vào mùa mưa, mực nước dâng cao tích tụ lớp bùn non, tạo thành hồ bùn lớn giúp du khách nghỉ ngơi, massage thư giãn… Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã và đang xây dựng nhiều chương trình tour độc đáo cho điểm du lịch này. Với tour tham quan thông thường thì không yêu cầu phải đặt trước, vé được bán ra mỗi ngày tại quầy.

Từ trạm zipline, du khách đu dây đến cửa động. Sau đó du khách tham quan khám phá dần vào bên trong động với những kỳ thú như vách động, thạch nhũ hay dấu tích của những hóa thạch cổ xưa. Càng đi vào sâu, lối đi càng hẹp, du khách len lỏi qua từng khe đá, dưới chân là từng lớp bùn khoáng mát rười rượi. Hết lối đi, bạn đến với bãi tắm bùn tự nhiên và tha hồ ngâm mình trong hồ bùn thư giãn. Rời hồ bùn, bạn di chuyển đến khúc sông ngầm để bơi lội và tắm rửa cho sạch bùn trên người. Ra khỏi hang Tối, bạn chèo thuyền kayak trở về bến thuyền sông Chày. Tại đó, bạn thưởng thức những trò chơi dưới nước thú vị như: zipline tắm sông, cầu mạo hiểm, bóng rổ, bóng ném…

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP