Xã hội

Khai quật thi thể nữ kế toán: GĐ bệnh viện lên tiếng

Ông Chính phân trần về những cuộc điện thoại 6 năm về trước vào thời điểm bà Hoa mất tích chỉ với mục đích hỏi thăm đồng nghiệp.

Liên quan đến việc khai quật tử thi bà Đào Thị Hoa (sinh năm 1961) tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, gia đình đã cung cấp cho báo Đất Việt bảng danh sách thống kê họ tên, số điện thoại của gần 200 cuộc điện thoại gọi tới máy bà Hoa trong những ngày người phụ nữ này mất tích vào năm 2012.

Trong số những cuộc điện thoại này, có số máy của ông Nguyễn Duy Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.

Thời điểm năm 2012, ông Chính hiện đang là Phó Giám đốc bệnh viện.

Bảng danh sách cho thấy số điện thoại của ông Chính gọi nhiều cuộc trong các ngày 10 - 11/9/2012. Đến ngày 12/9/2012 thì không có cuộc điện thoại nào của ông Chính.

Cơ quan chức năng khai quật thi thể bà Hoa vào tháng 5/2018.

Ngày 5/6/2018, trao đổi với Đất Việt, ông Chính cho biết: "Sự việc xảy ra cách đây 6 năm rồi và vấn đề ở đây công an vào cuộc, chưa biết thế nào cả.

Trong danh sách gọi vào máy của chị Hoa trong quãng thời gian chị mất tích không chỉ có số điện thoại của tôi mà còn có số của nhiều đồng nghiệp khác gọi cho chị ấy để đi tìm".

Theo ông Chính, cho tới thời điểm này cơ quan chức năng không có một yêu cầu nào về tình tiết gần 200 cuộc điện thoại xuất hiện trong máy di động của bà Nga trong quãng thời gian bà mất tích.

Ngoài ra, thời điểm bà Hoa mất tích vào năm 2012, một người cháu 18 tuổi của bà Hoa có đến ở cùng nhà được 21 ngày.

Ngày bà Hoa mất tích, người cháu này không thấy bà Hoa có biểu hiện gì bất thường.

Buổi trưa đi học về, người cháu thấy chiếc xe máy của bà Hoa dựng ngoài sân, trên bàn uống nước có đặt tờ giấy ghi nội dung bà Hoa dặn cháu ăn cơm trước, bà Hoa không về.

Bên cạnh tờ giấy còn có sợi dây truyền vàng của bà Hoa bị đứt rơi lại.

Theo lời ông Nguyên Duy Dụ - luật sư gia đình bà Hoa, đến ngày hôm sau ông Chính đến tận trường gặp người cháu bà Hoa, yêu cầu đưa về nhà. Khi đến nơi, người cháu bà Hoa đưa cho vị này tờ giấy mà bà Hoa bỏ lại đem đi.

Trước thông tin này, ông Chính từ chối trả lời với lý do vấn đề này đang được cơ quan công an điều tra và cáo bận nên chấm dứt cuộc trao đổi.

Được biết, sau khi có kiến nghị của gia đình bà Hoa, tháng 5/2018 cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã khai quật thi thể bà Hoa sau 6 năm chôn cất để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngọc Hiền

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP