Tin địa phương

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024

Hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của trên 120 các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong nước

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024, Sở Công Thương Quảng Bình đã giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024 vào chiều ngày 14/6, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc chương trình ông Phan Hoài Nam- Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho biết, “Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện: Kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2024); 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Bình (01/7/1989-01/7/2024).

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình

Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình Phan Hoài Nam cho biết: Hội chợ lần này là một sự kiện quan trọng có quy mô cấp khu vực, là hoạt động có ý nghĩa về kinh tế, chính trị và xã hội nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch của tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh trong khu vực Bắc Trung Bộ, cũng như các tỉnh thành phố trong cả nước nói chung. Đây cũng là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Việc tổ chức “Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình 2024” không chỉ có ý nghĩa giới thiệu những sản phẩm đa dạng, phong phú, có chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm của doanh nghiệp các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ đến với người dân và khách du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình mà còn góp phần xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa trong xu thế hội nhập sâu rộng. Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát triển thị trường…; thúc đẩy hợp tác các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và dịch vụ.

Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024 được tổ chức từ ngày 14/6/2024 đến hết ngày 20/6/2024 tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Hội chợ có quy mô trên 250 gian hàng tiêu chuẩn, thu hút sự tham gia của trên 120 các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong nước gồm các tỉnh/thành:Trà Vinh, Đồng Nai, Bến Tre, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Hải Phòng, Cao Bằng, Hòa Bình, Điện Biên. Ngành hàng, lĩnh vực tham gia triển lãm tại hội chợ tập trung chủ yếu vào các ngành hàng có thế mạnh như: Sản phẩm nông, lâm, hải sản và thực phẩm chế biến; Hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ nội, ngoại thất; Sản phẩm làng nghề; Sản phẩm may mặc, thời trang, da giày; Văn phòng phẩm, thiết vị văn phòng, đồ chơi trẻ em, đồ dùng gia đình…

Một gian hàng sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm tại hội chợ

Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ- Quảng Bình 2024 chính là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau, từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng, chiến lược trong nhiều lĩnh vực khác. Mỗi doanh nghiệp đều có những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau, thông qua hội chợ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội học hỏi, tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp cho riêng mình. Bên cạnh việc trao đổi những kiến thức chuyên môn, các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ trong tương lai. Cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận trực tiếp các sản phẩm và nhà cung cấp/nhà sản xuất

Hội chợ sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn để người dân Quảng Bình, du khách trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm, kích cầu tiêu dùng. Qua đó thúc đẩy sản xuất, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng để mở rộng thị trường tiêu thụ. Không dừng lại ở đó, Hội chợ Công Thương khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP