Du lịch

Khách Tây thà ăn thịt chuột còn hơn trứng vịt lộn

Trong năm bước cơ bản David rút ra khi thưởng thức trứng vịt lộn, anh gợi ý bước cuối cùng là vào nhà vệ sinh để nôn ra những gì vừa ăn.

Để chuẩn bị cho chuyến thăm Việt Nam, David Farley thử thật nhiều đồ ăn Việt tại New York (Mỹ) để lấy tư liệu cho những bài viết có liên quan. Khi nhìn thấy trứng vịt lộn xuất hiện trong thực đơn của nhiều nhà hàng, David nghĩ anh phải thử món này. Ảnh: Nomadic Matt.

Dường như bếp trưởng không lường trước được có thực khách muốn thử trứng vịt lộn nên nhà hàng báo họ đã hết. "Bạn muốn chúng tôi mua thêm về đúng không?", người phục vụ nói đầy thách thức, tôi và người bạn cùng trả lời quả quyết. Nhà hàng ngay lập tức tới khu phố Tàu mua trứng về, đĩa trứng vịt lộn lên mâm sau vài phút. Ảnh: New York Times.

Với David, món ăn này không ngon cũng không dở: "Nếu không nhìn vào con vịt non kẹp giữa đũa, bạn sẽ thấy trứng vịt lộn có vị giống trứng bình thường. Người bạn đi cùng ăn hết trong vài giây song David nghĩ anh ấy đang thể hiện. Ảnh: David Farley.

David nghĩ bụng mình "chia tay" trứng vịt lộn từ đó nhưng anh đã lầm. Khi tới Sài Gòn năm 2009, anh phải viết về một bếp trưởng người Việt cho tờ New York Times nên nhiệm vụ của anh là đi ăn uống cùng nhân vật. David thử nhiều món từ tiết canh, thịt chuột, thịt rắn và tất nhiên là trứng vịt lộn. Ảnh: Paul Raftery.

David đưa mắt nhìn quanh khi được mời trứng vịt lộn, nhiều người vui vẻ đưa những quả trứng lên miệng để húp nước bên trong. Anh rút ra 5 bước cơ bản để thưởng thức trứng vịt lộn: Một là dùng thìa đập đỉnh quả trứng, bóc một phần vỏ; hai là húp nước bên trong qua phần lỗ vừa bóc; ba là bóc thêm vỏ, cắn vào phần lòng đỏ; bốn là lấy phần lòng trắng chứa con vịt non ra để ăn; cuối cùng là vào nhà vệ sinh và nôn. Ảnh: City Room.

David thừa nhận trứng vịt lộn không phải món khoái khẩu với anh, thậm chí thịt chuột còn ngon hơn. Ảnh: Miss News.

Phản ứng của người nước ngoài khi được mời ăn trứng vịt lộn:

Tác giả bài viết: Huyền Phạm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP