Du lịch

Khách Nhật tố bị đánh thuốc, cướp sạch tiền ở Ấn Độ

Nam du khách được người tự xưng là hướng dẫn viên mời uống lon nước ngọt đã bật và phát hiện mất sạch đồ sau khi tỉnh dậy.

Ngày 14/12, Akihiro Tanaka (Tokyo, Nhật Bản) bắt xe bus từ Arga tới Sarnath, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Trong chuyến thăm một địa điểm Phật ở Sarnath, anh gặp một người đàn ông tự nhận mình là hướng dẫn viên du lịch. Sau đó, hai người cùng tới thăm bãi hỏa thiêu Varanasi, Indian Express đưa tin.

Trên đường đi, Tanaka bất tỉnh sau khi uống một lon nước ngọt đã bật nắp do người đàn ông đưa cho. Anh phát hiện mình đang ở Shastrinagar và toàn bộ tài sản bị đánh mất. Trong túi đồ của anh có visa, hộ chiếu, 50.000 yen (hơn 10 triệu đồng), 20.000 rupee tiền mặt (khoảng 7 triệu đồng), cùng thẻ ATM và các vật dụng khác.

Cảnh sát nhanh chóng truy tìm tung tích kẻ trộm chưa xác định được danh tính.

Đài hỏa thiêu Varanasi. Ảnh: Indian Express.

Du khách cần cảnh giác với những lon, chai nước được mở sẵn do người lạ đưa. Tháng 1, hai du khách nam tố bị bỏ thuốc, cướp và cưỡng bức khi đi du lịch ở Phuket, Thái Lan. Cặp đôi này đã dùng đồ uống được bật lon để ăn mừng năm mới trong đêm giao thừa.

Năm 2016, một nữ du khách Mỹ khiếu nại bị bỏ thuốc trong rượu và cưỡng bức ở New Delhi, Ấn Độ. Cảnh sát bắt giữ 4 người đàn ông gồm hướng dẫn viên du lịch, phụ tá, lái xe và nhân viên khách sạn vì nghi ngờ cưỡng bức tập thể cô gái.

Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP