Du lịch

Khách Australia liều mình nhảy cầu xuống sông lạnh

Hàng nghìn người tập trung quanh một cây cầu tại Osaka, Nhật Bản thích thú khi chứng kiến màn nhảy cầu xuống sông lạnh của du khách Australia.

Iain McIntyre, 24 tuổi, khiến người dân Osaka bất ngờ khi anh trút bỏ quần áo, nhảy xuống cầu Ebisu trên sông Dotonbori vào đêm giao thừa.

Trong đoạn video Iain chia sẻ, anh nốc cạn chai bia khi đứng trên thành cầu trong tiếng reo hò của đám đông trước khi lao người xuống làn nước lạnh.

Nhảy cầu xuống sông Dotonbori là truyền thống của người dân Osaka đêm lúc giao thừa. Trả lời Perth Now ngày 2/1, Iain cho rằng người Nhật phấn khích hơn khi thấy khách Tây làm theo truyền thống này: "Tôi nhìn thấy vài người nhảy trước nên tôi biết việc này không nguy hiểm. Có lẽ mọi người chưa nhìn thấy một chàng trai da trắng to béo nhảy cầu bao giờ, ai nấy đều thích xoa bụng tôi khi tôi lên bờ".

Nhiều người bản địa vui vẻ chụp hình lưu niệm cùng du khách Australia. Ảnh: Iain Cameron McIntyre.
Iain chia sẻ rằng anh sẽ hối tiếc nếu chỉ đi bộ qua cầu Ebisu mà không nhảy xuống sông. Iain vừa trải qua cơn ngộ độc vì ăn đồ ôi trong một cửa hàng tiện lợi, nhưng du khách Australia này vẫn quyết định ra đường vào đêm giao thừa. Anh không thể uống nhiều nên quyết định nhảy cầu để lấy tinh thần tiệc tùng năm mới.

Nhiều bạn bè của Iain tỏ ra bất ngờ, tuy nhiên cũng có người quan ngại trước hành động này. Năm 2015, một du khách Hàn Quốc đã chết đuối khi cùng đám đông nhảy cầu Dotombori vào đêm giao thừa.

Tác giả bài viết: Phạm Huyền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP