Xã hội

Kẹt xe nghiêm trọng ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, Chủ tịch TP yêu cầu xả trạm

Trưa nay tại trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp xảy ra tình trạng nhiều tài xế phản ứng việc thu phí bằng cách không chịu qua trạm khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực này. Lúc 12h30, Chủ tịch UBND TP - ông Võ Thành Thống có mặt tại hiện trường yêu cầu chủ đầu tư xả trạm.

Tình trạng kẹt xe ở BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trưa nay

Nhiều tài xế cho rằng, họ chỉ đi một đoạn đường ngắn mấy trăm mét mà phải trả tiền cho cả tuyến đường là không hợp lý nên không chịu mua vé. Vụ việc xảy ra gây kẹt xe dài cả km mặc dù ở cả hai đầu dù lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng.

Khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường, yêu cầu chủ đầu tư xả trạm. Ông Thống cho biết, nếu chủ đầu tư không chấp thành thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế nhằm bảo đảm tình hình trật tự an toàn giao thông.

Rất đông người dân có mặt tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trưa nay

Ông Thống cũng cho biết: “Hiện nay, chính sách mà Bộ GTVT vừa giải quyết miễn giảm đối với khu vực phường Ba Láng - Cái Răng, TP Cần Thơ thì đã giải quyết xong. Riêng xã Tân Phú Thạnh - thuộc huyện Châu Thành A, Hậu Giang thì tỉnh này đang làm chưa xong”.

Ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có mặt trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, yêu cầu xả trạm

“Tôi vừa điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu chỉ đạo Sở GTVT tỉnh này sớm xử lý những chính sách đó cho người dân”, ông Thống nói.

Ông Thống yêu cầu Sở GTVT TP Cần Thơ ngay trong ngày hôm nay có văn bản tham mưu UBND thành phố để UBND TP Cần Thơ trình Bộ GTVT vì trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Còn về tình hình an ninh trật tự, thành phố có trách nhiệm phải đảm bảo. Về mức giảm phí, thành phố kiến nghị xem xét giảm thêm và mở rộng đối tượng giảm.

Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tình hình giao thông chiều nay tại trạm đã ổn định, trạm đã tiếp tục thu phí trở lại.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP