Thể thao

Kết quả Asian Cup 2023: Bại tướng của tuyển Việt Nam cầm hòa Uzbekistan

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều nhưng đội tuyển Syria đã giành được 1 điểm trước đội tuyển Uzbekistan tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Đội tuyển Syria đến Qatar với nhiều áp lực. Không phải đội bóng yếu ở châu Á nhưng phong độ của thầy trò huấn luyện viên Hector Cuper có phần bất ổn. Họ hoà 2 trận với Malaysia cùng với tỉ số 2-2 và thất bại trước chính tuyển Việt Nam trong trận giao hữu hồi tháng 6.

Đội tuyển Syria (áo đỏ) gây bất ngờ.


Tuy nhiên, những kết quả này lại giúp đội tuyển Syria dễ dàng lựa chọn tâm thế nhập cuộc trước các đối thủ mạnh hơn. Họ lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà trong cuộc đọ sức với đội tuyển Uzbekistan. Có trong đội hình những ngôi sao tấn công như Masharipov hay Urunov, đội tuyển Uzbekistan tự tin triển khai bóng và dồn ép đối thủ của mình.

Trong hiệp 1, đội tuyển Uzbekistan làm chủ cuộc chơi. Nhưng họ phải đối diện với bức tường phòng ngự không dễ vượt qua mang tến Syria.

Dưới sự chỉ huy của trung vệ Aiham Ousou và thủ môn Madanieh, đội tuyển Syria bình tĩnh hoá giải nhiều đợt tấn công của đội tuyển Uzbekistan. Không nhiều pha bóng đủ nguy hiểm được Uzbekistan để có thể chuyển hoá thành bàn thắng,

Bước sang hiệp 2, HLV Katanec yêu cầu học trò tiếp tục duy trì sức ép lên phần sân của đội tuyển Syria. Nhưng cũng tương tự như 45 phút đầu tiên, đội tuyển Syria chơi tỉnh táo và phòng ngự khoa học. Đội bóng này biết cách thoát khỏi sự vây ráp của các tiền vệ Uzbekistan.

Nửa cuối hiệp 2, tiền đạo Igor Sergeev - người đang thi đấu cho BG Pathum tại Thai League được tung vào sân. Chiều cao vượt trội giúp anh có cơ hội từ một vài pha bóng bổng. Nhưng như thế là chưa đủ để họ có được bàn thắng mở tỉ số. Đội tuyển Syria có một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận khi Hesar đã việt vị. Chung cuộc, đội tuyển Syria hoà 0-0 với đội tuyển Uzbekistan.

Kết quả: Uzbekistan 0-0 Syria

Đội hình Uzbekistan vs Syria

Đội tuyển Uzbekistan: Yusupov; A. Husanov, Eshmurodov, Ashurmatov; Alijonov, Hamrobekov, Shukurov, Sayfiyev; Masharipov, Erkinov; Urunov.

Đội tuyển Syria: Ahmad Madanieh; Abdul Rahman Weiss, Thaer Krouma, Aiham Ousou, Mouaiad Al Ajaan; Ibrahim Hesar, Jalil Elias, Ezequiel Ham, Ammar Ramadan; Mahmoud Al Aswad, Pablo Sabbag.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 - Bảng B



Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP