Xã hội

Kết luận nguyên nhân Giám đốc Sở KH-CN Thanh Hóa tử vong tại TP HCM

Cơ quan chức năng tại TP HCM đã có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong của ông Lê Minh Thông, đại biểu Quốc hội, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Thanh Hóa, khi đi công tác giám sát tại các tỉnh phía Nam.

Ngày 5-9, một lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan chức năng ở TP HCM đã có kết luận nguyên nhân ông Lê Minh Thông, đại biểu Quốc hội, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Thanh Hóa, tử vong khi đang đi công tác tại các tỉnh phía Nam ngày 31-8 vừa qua.

Ông Lê Minh Thông trong một lần phát biểu tại Quốc hội - Ảnh: quochoi.vn

"Cơ quan chức năng trong TP HCM kết luận anh Thông tử vong do đột quỵ. Bản thân anh Thông là người có bệnh cao huyết áp. Anh ấy phát hiện tử vong khi đang nghỉ tại nhà khách của Quốc hội tại TP HCM"- vị lãnh đạo Sở KH-CN Thanh Hóa cho biết.

Trước đó, vào chiều ngày 31-8, Tỉnh ủy Thanh Hóa nhận được thông tin ông Lê Minh Thông, đại biểu Quốc hội, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Thanh Hóa, được phát hiện đã đột tử vào lúc 14 giờ cùng ngày tại một khách sạn ở TP HCM.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa tới thắp hương và hỏi thăm chia buồn cùng người thân gia đình ông Lê Minh Thông

Đến ngày 1-9, thi thể ông Thông đã được đưa về nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) để làm lễ truy điệu. Ngày 3-9, thi thể ông Thông đã được hỏa táng và sau đó được đưa về quê nhà an táng tại xã Định Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Lê Minh Thông (SN 1961, quê huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), trình độ cử nhân chính trị, tiến sĩ kinh tế. Khi bị đột quỵ trong lúc đi công tác giám sát tại các tỉnh phía Nam, ông là Giám đốc Sở KH-CN , Ủy viên Ủy ban KH-CN của Quốc hội, đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP