Thế giới

'Kẻ giết người trên Twitter' ở Nhật Bản bị kết án tử hình

Thẩm phán cho biết hành vi giết 9 người của Takahiro Shiraishi là vụ án “nguy hiểm nhất trong lịch sử tội phạm” tại xứ Phù Tang.

Ngày 15/12, Tòa án Tokyo tuyên án tử hình đối với Takahiro Shiraishi (30 tuổi) - người được mệnh danh là “kẻ sát nhân trên Twitter” tại Nhật Bản - với tội danh giết người, phân xác và giấu thi thể của các nạn nhân bên trong căn hộ của hắn tại tỉnh Kanagawa, theo Channel News Asia.

Thẩm phán Naokuni Yano ra phán quyết rằng 9 nạn nhân không hề đồng ý bị giết dù trước đó họ bày tỏ nguyện vọng tự tử trên mạng xã hội. Ngoài ra, Shiraishi đủ điều kiện sức khỏe để chịu trách nhiệm hình sự về tội ác của mình.

Thủ phạm Takahiro Shiraishi. Ảnh: AFP.

Thẩm phán Yano cho biết hành vi giết 9 người của bị cáo Shiraishi là vụ án “nguy hiểm nhất trong lịch sử tội phạm” tại xứ Phù Tang.

Bố của một nạn nhân 25 tuổi nói tại tòa rằng ông ấy “sẽ không bao giờ tha thứ cho Shiraishi, ngay cả khi hắn bị tử hình”, theo NHK đưa tin.

“Giờ đây, mỗi khi tôi nhìn thấy một thiếu nữ chạc tuổi con gái mình, tôi lại nhầm cô ấy với con bé. Nỗi đau này sẽ chẳng thể nguôi ngoai. Hãy trả lại con gái cho tôi!”, ông nói.

NHK cho biết 435 người đã đến phòng xét xử để nghe phán quyết, mặc dù tòa án chỉ có 16 ghế cho công chúng.

Trước đó, ngày 26/11, các công tố viên Nhật Bản đã yêu cầu án tử hình với Shiraishi, theo Kyodo.

Tuy nhiên, những luật sư bào chữa cho Shiraishi nói rằng bị cáo ra tay bởi các nạn nhân đã “ngầm chấp thuận” cho hắn kết liễu cuộc đời họ dựa trên các tin nhắn trao đổi giữa 2 bên. Việc nạn nhân chống cự khi bị Shiraishi siết cổ chỉ là “do phản xạ có điều kiện”.

Hàng trăm người xếp hàng vào phòng xét xử để nghe phán quyết vụ án. Ảnh: Kyodo.

Bên cạnh đó, các luật sư cũng cho rằng Shiraishi có thể bị thiểu năng trí tuệ hoặc suy giảm năng lực vào thời điểm gây ra án mạng.

Thế nhưng, bên công tố viên kết luận Shiraishi vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự sau khi anh ta đã trải qua 5 tháng kiểm tra tâm thần.

Theo cáo trạng, Shiraishi đã bóp cổ và phi tang xác 8 phụ nữ và 1 nam giới trong độ tuổi 15-26 từ tháng 8 đến tháng 10/2017. Hung thủ cũng bị cho là đã ăn cắp tiền mặt của các nạn nhân và tấn công tình dục tất cả phụ nữ.

Hắn được cho là đã tiếp cận với các nạn nhân bằng cách dùng thông điệp trên Twitter được dịch nôm na là “Người treo cổ”. Sau khi nghe các mục tiêu bày tỏ ý định tử tử, Shiraishi mời họ đến căn hộ của mình với lời hứa sẽ giúp những người này chết.

Các thi thể được phát hiện bên trong những thùng chứa, bao gồm cả tủ đông, trong căn hộ của Shiraishi ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa.

Tác giả: Hồng Chang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP