Pháp luật

Kẻ đâm thương vong 5 'hiệp sĩ' từng chạm mặt, thách thức các nạn nhân

2 nghi can vừa bị bắt giữ thuộc băng nhóm chuyên trộm xe gồm 4 thành viên. Các 'hiệp sĩ' Tân Bình đã phát hiện chúng từ lâu, nhiều lần theo dõi và bắt được 2 tên; còn Tài và Phú tiếp tục rủ nhau gây án.

Ngay trong đêm vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khiến 5 "hiệp sĩ đường phố" thương vong, cả trăm trinh sát Công an TP HCM phối hợp Công an quận 3 trích xuất toàn bộ camera an ninh các tuyến đường xung quanh khu vực để truy tìm nghi can.

Lực lượng chức năng cũng làm việc với hàng loạt người liên quan để thu thập chứng cứ, manh mối của vụ việc.

Theo VnExpress, từ cơ sở đó, Trung tá Trần Thị Kim Lý, Phó trưởng Công an quận 3 tình nghi kẻ đâm chết các hiệp sĩ là Nguyễn Tấn Tài (Tài "mụn", 24 tuổi), đối tượng từng liên quan đến các vụ trộm cướp khác. Trong khi đồng phạm sa lưới, hắn tiếp tục phạm pháp.

Trung tá Lý đã trích xuất hàng loạt bị can, bị án, từng biết Tài để xét hỏi. Những thủ đoạn và địa bàn hoạt động của hắn dần dần được xác minh.

Gần 1 ngày sau khi vụ án xảy ra, CQĐT triệu tập Nguyễn Hoàng Châu Phú nhưng đối tượng này khẳng định không liên quan đến vụ chống trả nhóm "hiệp sĩ" và còn nguỵ tạo bằng chứng ngoại phạm.

Đối tượng Phú và Tài. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Vừa thu thập chứng cứ buộc tội Phú, các trinh sát vừa lần theo dấu vết kẻ gây án. Khuya 14/5, phát hiện Tài đang trốn trong căn phòng trọ ở đường Phạm Văn Chiêu, ở phường 9, quận Gò Vấp, hàng chục cảnh sát tinh nhuệ bao vây khu vực.

Tên này biết bị lộ đã liền cầm dao cố thủ, trèo lên nóc nhà định chạy trốn nhưng bị công an khống chế ngay sau đó.

Hắn được xác định là kẻ dùng dao lê đâm loạn xạ vào nhóm "hiệp sĩ" khi bị vây bắt, khiến 2 người tử vong và 3 người trọng thương tối 13/5 trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3.

Nguồn tin này cho biết, theo điều tra, Tài và Phú thuộc băng nhóm chuyên trộm xe gồm 4 thành viên. Các hiệp sĩ Tân Bình phát hiện chúng từ lâu, nhiều lần theo dõi và bắt được 2 tên. Riêng Tài và Phú tiếp tục rủ nhau gây án.

Khi hình ảnh Tài được các báo đăng tải, anh Nguyễn Trọng Nghĩa (thành viên đội "hiệp sĩ" Tân Bình) cho biết, anh và đồng đội từng chạm mặt hắn.

Với thân hình to lớn, Tài tỏ ra rất hung hăng, luôn mang theo hung khí, bình xịt hơi cay sẵn sàng chống trả khi bị truy bắt.

"Hiệp sĩ" Nghĩa cho biết, anh nhớ như in khoảng gần 1 tháng trước, nhóm anh theo dõi Tài tại địa bàn quận Bình Tân. Khi đến đường Nguyễn Thị Tú, hắn tiếp cận phá khoá chiếc xe tay ga nhưng xe bị khoá bánh trước dắt đi không được. Không bỏ cuộc, Tài phá yên xe, lấy được túi xách trong cốp rồi lên xe đồng bọn tháo chạy.

Nhóm "hiệp sĩ" ngay sau đó chia nhau truy đuổi. Anh Nghĩa chạy xe một mình, lần tìm một lúc thì thấy Tài ở phía trước nên báo cho đồng đội. Biết có người bám theo, chúng chạy vào con hẻm vắng trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc rồi tắt đèn, dừng xe thách thức.

Biết đối tượng có hung khí, đã sẵn sàng "giáp mặt", anh Nghĩa phải chờ đồng đội đến hỗ trợ nhưng chúng đã bỏ đi sau đó.

Như đã thông tin, tối 13/5, nhóm "hiệp sĩ đường phố" quận Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm đã đeo bám theo 1 nhóm "đá xế" tại địa bàn trung tâm Sài Gòn.

Tại 1 cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, nhóm đối tượng tiếp cận để bẻ khóa nhằm trộm chiếc xe SH dựng trước cửa hàng liền bị nhóm "hiệp sĩ" nhanh chóng vây bắt.

Tuy nhiên, các thành viên trong băng cướp đã hung hãn chống trả quyết liệt, rút hung khí tấn công 5 "hiệp sĩ".

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Báo Kiến thức.

Sau khi công an vào cuộc truy xét, bắt giữ nghi can, 2 đối tượng Tài và Phú thừa nhận cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm chiếc xe SH của anh Phương tại một cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3 và có hành vi dùng hung khí đâm thương vong 5 "hiệp sĩ" khi bị vây bắt.

Nhóm này khai, tối 13/5, Tài gọi điện cho Phú, rủ đi ăn trộm xe gắn máy và được tên này đồng ý. Phú đã sử dụng xe Exciter màu đỏ, 150 phân khối, chạy qua nhà Tài rồi cả 2 cùng đi.

Khi đi đến trước nhà 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, 2 đối tượng phát hiện chiếc xe Honda SH đang dừng nên Tài xuống dùng đoản bẻ khóa, phá cổ xe SH. Khi tên này dắt xe xuống lòng đường, phát hiện một số người chống trả nên đã dùng dao mang theo, đâm chém, gây thương tích cho nhiều người; trong đó có 2 "hiệp sĩ" tử vong.

Sau khi gây án, Phú dùng xe Exciter chở Tài bỏ trốn.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP