Xe

Kawasaki Z800 “lột xác” thành sportbike ZX-8R siêu độc

Từ chiếc naked-bike Kawasaki Z800, một người chơi xe tại Thái Lan đã tự tạo cho mình mẫu sportbike mới đặt tên là ZX-8R.

Với động cơ 4 xi-lanh mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt cùng giá bán hợp lý, môtô Kawasaki Z800 là mẫu naked bike rất được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên do cảm thấy mẫu xe này chưa đủ thể thao, một người chơi xe tại Thái Lan đã độ nó thành sportbike và đặt tên thành ZX-8R.

Việc lựa chọn tên gọi của biker này cho chiếc xe đã mô phỏng theo cách đặt tên của Kawasaki đối với các dòng sportbike Ninja như ZX-6R, ZX-10R và ZX-12R. Tuy nhiên, hãng đã không tạo ra chiếc ZX-8R "chính chủ" do chi phí phát triển mẫu xe sẽ khiến nó có giá không chênh lệch nhiều so với ZX-10R, dẫn tới việc người dùng sẽ lựa chọn ZX-10R.

Trên thực tế, chiếc "ZX-8R" của biker Thái Lan này còn có thể được gọi là Ninja 800 do để có thể "biến hình" Z800 thành sportbike, anh đã tận dụng toàn bộ dàn vỏ của mẫu xe thể thao "phân khối nhỡ" cũng khá phổ biến khác là Ninja 300.

Không chỉ đơn thuần lắp bộ vỏ của Ninja 300 vào Z800, chủ xe còn "nhân tiện" nâng cấp hệ thống phanh của xe với heo Brembo M4 và trang bị trợ lực cổ để tay lái trở nên cứng cáp hơn ở tốc độ cao.

Kiểu dáng sportbike của Z800 được hoàn thành nhờ có cặp tay lái clip-on thể thao thay vì ghi-đông nguyên bản và kính chắn gió được lấy từ Kawasaki ZX-6R.

Sau khi độ lại, chiếc môtô thê thao Z800 đã có vẻ ngoài hoàn toàn của một mẫu sportbike, chiếc xe chỉ còn giữ lại duy nhất phần bình xăng với thiết kế góc cạnh nguyên bản.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP