Thể thao

Juventus - Barcelona: Cuộc chiến duyên nợ

Ở bảng D với các đối thủ yếu hơn hoàn toàn, Barcelona chỉ cần hòa Juventus ở lượt đấu thứ 5 là giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Juventus quyết tâm chiến thắng để phục hận và giành đoạt vé vào vòng sau.

*Trận đấu Juventus-Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 23/11 trên sân Juventus Arena (Turin, Italia).

Bảng D Champions League đã định hình đẳng cấp trước khi diễn ra, khi Barcelona, Juventus ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với Olympiakos, Sporting Lisbon. Trước lượt trận thứ 5 này, có lẽ số phận các đội bóng sẽ được quyết định.

Barcelona đang dẫn đầu với 10 điểm, Juventus xếp phía sau với 7 điểm. Sporting Lisbon (4 điểm) và Olympiakos (1 điểm) khó có cơ hội để làm nên bất ngờ khi chỉ còn hai vòng đấu ở lượt cuối.

Messi tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Juve ở lượt đi

Đêm nay, Barcelona sẽ hành quân đến sân Juventus Arena của Juventus và họ chỉ cần 1 điểm là chính thức có mặt ở vòng sau. Nhưng Juventus khao khát chiến thắng để phục hận thất bại ở lượt đi và tạo lợi thế để giành vé vào vòng trong.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Nou Camp, Barcelona đã giành chiến thắng 3-0 nhờ sự chói sáng của Lionel Messi. Chính vì thất bại đó, Juventus đã sa sút và phải rất khó khăn mới giữ được vị trí nhì bảng.

Barcelona đã ôm hận Juventus, khi đối thủ này khiến họ dừng bước ở tứ kết Champions League năm ngoái. Do đó CLB xứ Catalonia coi đây là cơ hội để đẩy Juventus vào đường cùng, nên họ sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết thắng.

Phong độ của hai đội thời điểm này khác nhau hoàn toàn. Juventus mới nhận thất bại trước Sampdoria hồi cuối tuần và mất ngôi đầu bảng Serie A vào tay Napoli. Đây là giai đoạn mà “Bà đầm già” thể hiện phong độ tồi tệ nhất trong nhiều năm qua.

Trong khi đó Barcelona lại đang thăng hoa rực rỡ mùa giải này. Sau chiến thắng 3-0 trước Leganes hồi cuối tuần. Họ vẫn dẫn đầu La Liga một cách tuyệt đối và đáng chú ý hơn, Barcelona hơn hai đối thủ lớn nhất giải quốc nội là Real Madrid, Atletico đến 10 điểm.

Juventus đang gặp những vấn đề nhất định về phong độ lúc này

Sức mạnh của Juventus phụ thuộc khá nhiều vào cảm hứng của bộ đôi tiền đạo Dybala-Higuain. Tuy nhiên hàng tiền vệ “Bà đầm già” chưa thực sự ổn định, khi cả Pjanic lẫn Matuidi chưa đạt phong độ tốt nhất.

Hàng thủ Juventus vẫn chưa tìm lại sự chắc chắn như giai đoạn đầu mùa, một phần khi Buffon, Chiellini, Bazargli chưa quên được cú sốc Italia bị loại ở World Cup 2018. Với hàng thủ rệu rã như vậy, Juventus sẽ gặp không ít khó khăn trước Barcelona sở hữu hàng công rất mạnh.

Lionel Messi từng gieo sầu cho Juventus ở lượt đi, trong khi Luis Suarez đang đạt hiệu suất ghi bàn cao. Bên cạnh đó, các tiền vệ Barcelona đang chơi đầy ấn tượng và giúp đội nhà luôn ép sân đối thủ trong mọi trận đấu.

Juventus có lợi thế sân nhà, nhưng phong độ hiện tại và tinh thần họ đang thua xa Barcelona. Thầy trò HLV Valverde có cơ hội lớn để chiến thắng tại Italia, điều mà người Barca ít khi dám mơ khi đối đầu Juventus trong các mùa giải trước.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP