Thể thao

Italy quật ngã Pháp với tỷ số 3-1 tại Paris

Đội tuyển Italy đã nhanh chóng đứng dậy sau kỳ Euro 2024 thất vọng, làn sóng trẻ từ sự thay đổi của HLV Luciano Spalletti đã thể hiện sự tươi mới và mạnh mẽ đánh bại Pháp với tỷ số 3-1 tại Paris lần đầu tiên sau 70 năm.

Tuyển Italy đánh bại Pháp với tỷ số 3-1 tại Paris lần đầu tiên sau 70 năm.

Bradley Barcola đưa chủ nhà Pháp vượt lên dẫn trước ở… giây thứ 13. Bàn thắng quốc tế đầu tiên của Barcola đến sau khi hậu vệ cánh Giovanni Di Lorenzo của Italy để mất bóng, tạo điều kiện cho sao trẻ của PSG tiến đến vòng cấm và đưa bóng vượt qua thủ thành Gianluigi Donnarumma đang lao tới. Nhưng Italy đã phản công mạnh mẽ với các bàn thắng của Federico Dimarco, Davide Frattesi và Giacomo Raspadori.

Bàn gỡ hòa của Dimarco là một cú vô lê chéo góc tuyệt đẹp vào góc xa sau pha phối hợp với Sandro Tonali, người đã kiến tạo bằng một cú đánh gót. Frattesi ghi bàn thắng thứ 6 của cá nhân sau 20 lần ra sân quốc tế, một thành tích ấn tượng đối với một tiền vệ, sau đường chuyền của Mateo Retegui. Sau đó Raspadori, cầu thủ vào sân thay người, đã ấn định chiến thắng sau một pha tấn công ấn tượng.

Sau khi thua Thụy Sĩ ở vòng 16 đội tại Euro 2024, HLV Spalletti đã loại những cầu thủ trên 30 tuổi như Francesco Acerbi, Jorginho, Matteo Darmian và Stephan El Shaarawy khỏi đội hình của mình. Đổi lại, ông đã chiến thắng bằng Dimarco 26 tuổi còn Frattesi và Raspadori đều 24 tuổi. “Chúng tôi đã chọn một nhóm cầu thủ tươi mới hơn một chút so với cuối mùa giải”, HLV Spalletti nói. “Có lẽ chúng tôi đã may mắn khi tìm thấy một nhóm cầu thủ trẻ háo hức chứng tỏ bản thân. Khát vọng cá nhân và đam mê là chìa khóa cho mọi thành công”.

Làn sóng trẻ từ sự thay đổi của HLV Luciano Spalletti đã thể hiện sự tươi mới và mạnh mẽ.

HLV Spalletti cũng ca ngợi tinh thần của đội: “Khởi đầu là chìa khóa, mọi người phản ứng ngay lập tức, cố gắng truyền sức mạnh và sự bình tĩnh cho đội và sau đó họ đã chơi trận đấu mà chúng tôi cần. Điều quan trọng là phải duy trì tinh thần đồng đội, vượt qua bất hạnh ban đầu, bởi vì với quá nhiều căng thẳng, bất kỳ tình huống nào cũng có thể khiến bạn phát điên. Đó là lý do tại sao sức mạnh tinh thần của chúng tôi tăng gấp đôi”.

Cục diện League A Bảng 2 khá hấp dẫn, sau khi tuyển Bỉ cũng cân bằng thành tích với Italy bằng chiến thắng cùng tỷ số 3-1 trước Israel, đội chủ nhà nhưng thi đấu trên sân trung lập tại Hungary. Tiền vệ đội trưởng Kevin De Bruyne tỏa sáng khi ghi 2 bàn cho tuyển Bỉ. Nhạc trưởng của Man.City đưa Bỉ vượt lên dẫn trước ở phút 21 sau khi được đồng đội ở CLB là Jeremy Doku kiến tạo, trước khi thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng ở phút 52. Trước đó, sau bàn phản lưới nhà của hậu vệ biên Timothy Castagne giúp Israel gỡ hòa ở phút 36, Youri Tielemans là người ghi bàn tạo lợi thế trở lại ở phút 48.

Trận đấu diễn ra tại Debrecen (Hungary) sau khi Liên đoàn bóng đá Bỉ tuyên bố vào tháng 7 rằng “không có chính quyền địa phương nào ở Bỉ cho rằng có thể” tổ chức một trận đấu với Israel vì lý do an ninh.

Tác giả: LINH SƠN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

  Từ khóa: Italy , paris , pháp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP