Thế giới

Ít nhất 113 người thiệt mạng trong các 'vụ cướp' ở Nigeria

Số người chết trong các cuộc tấn công mà chính quyền địa phương nói là các 'vụ cướp' ở bang Plateau của Nigeria đã tăng lên 113 vào thứ Hai (25/12).

Đây là đợt bùng phát bạo lực tồi tệ nhất ở Plateau kể từ tháng 5, khi hơn 100 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công của nông dân chăn nuôi.

Một cảnh sát đứng gác ở Abuja, Nigeria. Ảnh: Reuters

Ban đầu, hãng thông tấn AFP dẫn lời quân đội Nigeria hôm Chủ nhật cho biết chỉ 16 người thiệt mạng trong các cuộc tấn công, tuy nhiên số nạn nhân được xác nhận đã tăng lên.

Hôm thứ Hai, người đứng đầu chính quyền địa phương Bokkos của bang Plateau, Kassah cho biết rằng 113 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công vào thứ Bảy và Chủ nhật.

Ông nói: “Các cuộc tấn công được phối hợp chi tiết. Không dưới 20 cộng đồng khác nhau đã bị bọn cướp tấn công. Chúng tôi đã tìm thấy 113 thi thể từ những cộng đồng đó. Chúng tôi đã tìm thấy hơn 300 người bị thương".

Kassah không cho biết ai chịu trách nhiệm về các vụ tấn công. Ông nói thêm rằng những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Plateau là một trong những bang đa dạng về sắc tộc và tôn giáo, được gọi là Vành đai Trung tâm của Nigeria, nơi xung đột giữa các cộng đồng đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người trong những năm gần đây.

Bạo lực ở khu vực này thường liên quan đến mâu thuẫn sắc tộc và tôn giáo giữa những người chăn nuôi theo đạo Hồi và nông dân chủ yếu theo đạo Thiên chúa.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP