Thế giới

Israel: Chấn động vụ cai ngục bị ép làm "nô lệ tình dục" cho tù nhân

Thủ tướng Israel Yair Lapid ngày 31-7 cam kết điều tra nghi vấn một cựu cai ngục nữ bị cấp trên ép làm “nô lệ tình dục” cho tù nhân.

Theo Wion News, truyền thông Israel những năm gần đây đưa tin nhiều cai ngục nữ tại nhà tù Gilboa bị tù nhân lạm dụng.

Những vụ việc liên quan đến năng lực quản lý nhà tù Gilboa tiếp tục nhận được sự chú ý vào tháng 9-2021, khi 6 tù nhân Palestine đào hầm vượt ngục thành công.

Trong 1 năm trở lại đây, truyền thông nước này tiếp tục chứng kiến một loạt tiết lộ liên quan đến điều được mô tả là bê bối Gilboa, trong đó nhiều cấp trên nam đẩy cai ngục nữ vào những tình huống dễ bị tù nhân tấn công.

Tuần rồi, một phụ nữ chỉ xác định là một cựu cai ngục đã ẩn danh để cung cấp lời chứng. Cô nói rằng liên tục bị một tù nhân Palestine cưỡng hiếp. Cô khẳng định bị cấp trên "đưa" cho tù nhân này và trở thành "nô lệ tình dục "của y.

Ảnh chụp nhà tù Gilboa hồi tháng 9-2021. Ảnh: EPA

Bà Keren Barak, luật sư của người phụ nữ nêu trên, cuối tuần rồi đã xác nhận lời chứng này là của thân chủ mình. Theo luật sự Barak, thân chủ của cô cần được hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Thủ tướng Lapid ngày 31-7 nhấn mạnh trước nội các của ông: "Thật không thể chấp nhận khi một binh sĩ bị cưỡng hiếp trong lúc phụng sự đất nước. Phải và sẽ có một vụ điều tra".

Trong một tuyên bố riêng cùng ngày, Bộ trưởng An ninh Nôi địa Omer Barlev khẳng định "vụ việc xảy ra cách đây vài năm ở nhà tù Gilboa" và đã "gây chấn động Israel".

"Tôi đọc những lời chứng được đăng tải và bị sốc" – Bộ trưởng Barlev nói.

Thủ tướng Israel Yair Lapid am kết điều tra nghi vấn một cựu cai ngục nữ bị cấp trên ép làm “nô lệ tình dục”. Ảnh: Reuters

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP