Thế giới

IS dọa tung bắn tỉa, bom xe tấn công New York

Truyền thông ủng hộ IS liên tục phát tán hình ảnh đe dọa tấn công thành phố New York của Mỹ nhân dịp năm mới 2019.

Hình ảnh thành phố New York chìm trong biển lửa do IS phát tán. Ảnh: Sputnik.

Một kênh truyền thông ủng hộ phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới đây đã đăng bức ảnh được chỉnh sửa về toàn cảnh thành phố New York của Mỹ bị phá hủy và chìm ngập trong biển lửa, ám chỉ thành phố này sẽ bị tấn công, Sputnik ngày 3/12 đưa tin.

Bức ảnh được đăng kèm dòng chữ: "Sẽ sớm thôi, thánh Allah phù hộ, những kẻ vô đạo sẽ được chứng kiến điều mà chúng sợ nhất vào ngày 1/1/2019. Tấn công chúng bằng đai nổ, bom xe, khiến chúng bị sốc bằng các thiết bị nổ, tiễn chúng xuống địa ngục bằng các thiết bị giảm thanh, lính bắn tỉa và làm chúng kinh hoàng".

Trong khi đó một tấm poster in hình phiến quân bịt mặt, tay cầm một con dao đẫm máu trên nền các hình ảnh về vụ tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin hồi năm 2016 cũng được phát tán trên mạng gần đây.

Sau khi bị đánh bại và mất phần lớn lãnh thổ chiếm đóng ở Iraq và Syria, phiến quân IS hiện phải co cụm ở các vùng sa mạc ở đông bắc Syria và thường xuyên tiến hành các chiến dịch truyền thông để phô trương thanh thế và thu hút thành viên mới.

Cuối năm 2017, IS cũng phát tán hình ảnh các cầu thủ nổi tiếng như Christian Ronaldo và Lionel Messi đứng mặc quần áo tù nhân nhằm đe dọa tấn công World Cup 2018 được tổ chức tại Nga.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bom xe , tung bắn tỉa , NEw york , IS

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP