Thể thao

Iraq không nương chân với U19 Việt Nam

HLV Abbas Atiyah cho biết đội bóng của ông sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước U19 Việt Nam ở trận đấu lúc 23h30 (giờ VN) ngày 20/10.


HLV Abbas Atiyah quyết cùng Iraq giành trọn 3 trận thắng ở vòng bảng.

Cục diện ở bảng B giải U19 châu Á khá rõ ràng. U19 Iraq đã giành vé đầu tiên đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận. U19 Việt Nam đứng vị trí thứ hai với 4 điểm. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn cần ít nhất 1 điểm ở lượt cuối để chắc chắn nối gót Iraq. UAE (1 điểm) vẫn còn hy vọng, trong khi Triều Tiên đã bị loại sau 2 trận toàn thua.

Sớm vào tứ kết nhưng Iraq không có tư tưởng buông xuôi trước Việt Nam. HLV Abbas Atiyah nói: “Việt Nam là một trong những đội tiến bộ nhất ở giải năm nay và họ gây ngạc nhiên cho cả hai đối thủ của mình tại giải năm nay. Họ có điểm mạnh và điểm yếu của mình nhưng chúng tôi sẽ cố gắng có được 3 điểm”.

Iraq là một trong những đội bóng có truyền thống tại giải U19 châu Á với 6 lần vô địch. Đội hình của họ có thể hình lý tưởng, gây sức ép rất tốt khi gặp các đối thủ. Chân sút nguy hiểm nhất của họ là Mohammed Kareem. Đá hậu vệ nhưng anh đã ghi đến 3 bàn trong 2 trận.

Còn Việt Nam chịu thiệt thòi lớn khi mất 2 trụ cột do thẻ phạt là đội trưởng Nguyễn Trọng Đại và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. “Đội hình của chúng tôi thiếu vắng 2 cầu thủ giỏi trong đội hình, vì vậy trận đấu tiếp theo sẽ rất khó khăn cho đội. Nhưng chúng tôi đã có kế hoạch khi gặp Iraq. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ để duy trì sự hưng phấn cho toàn đội”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.


Tình hình ở bảng B trước lượt đấu cuối cùng.

Tại giải đấu đang diễn ra ở Bahrain, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng đòn “tâm lý” khá hiệu quả. Trước trận gặp UAE (hòa 1-1), ông cho các cầu thủ xem những hình ảnh tại quê nhà khi người dân gồng mình chống lại mưa lũ. Điều đó khiến các thành viên của U19 Việt Nam thi đấu quyết tâm, ý thức rõ hơn về vai trò của mình. Còn trước khi chạm trán với Iraq, ông cho học trò đi mau sắm để giải tỏa áp lực.

Trận đấu còn lại giữa UAE vs CHDCND Triều Tiên diễn ra cùng giờ. HLV Jabuk Kovalil cho biết UAE cần cải thiện về khả năng dứt điểm. Ông nói: “Đôi khi những chi tiết nhỏ nhưng quan trọng. Chúng tôi cố gắng làm những điều tốt nhất và có 2-3 tiền đạo, nhưng nếu bạn chỉ ghi bàn trên chấm phạt đền điều đó không tốt chút nào. Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội khi gặp Iraq và điều đó cần phải cải thiện”.

Còn chiến lược gia Ri Song-ho kêu gọi học trò chơi hết sức mình trước khi rời giải đấu. “Tôi nói với các cầu thủ, quá khứ là quá khứ và chúng ta phải nhìn về tương lai để chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng. Chúng tôi hy vọng sẽ tích lũy được kinh nghiệm tại giải đấu để thi đấu tốt nhất trước UAE”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP