Thế giới

Iran cảnh báo 'Mỹ sẽ phải hối hận hơn bất cứ khi nào trong lịch sử'

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 6/5 cảnh báo Mỹ “sẽ phải hối hận hơn bất cứ khi nào trong lịch sử” nếu rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và các cường quốc.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AFP

Theo AFP, đe dọa trên được ông Rouhani đưa ra trong một bài phát biểu trước truyền hình trực tiếp. “Chúng tôi đã có các kế hoạch để đối phó với quyết định của ông Trump về thỏa thuận hạt nhân. Tôi đã ra các chỉ thị cần thiết cho cơ quan năng lượng nguyên tử và lĩnh vực kinh tế của chúng tôi nhằm chuẩn bị các biện pháp đối phó với những hành động của Mỹ. Mỹ sẽ phạm sai lầm nếu rời bỏ thỏa thuận hạt nhân”, Reuters dẫn lời ông Rouhani.

Phát biểu của ông Rouhani được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ từ bỏ thỏa thuận hạt nhân giữa các cường quốc với Iran vào ngày 12/5 và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt với Tehran nếu các đồng minh châu Âu không “sửa những lỗi tệ hại” trong thỏa thuận. Trước đó, cố vấn chính sách đối ngoại của lãnh tụ tối cao Iran đã cảnh báo Tehran có thể cũng rời khỏi thỏa thuận này nếu Mỹ làm như vậy.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: Iran cảnh báo , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP