Xã hội

Huy động cứu hộ tìm 11 người trên tàu đắm trong bão Damrey

Trong lúc neo đậu tại cảng Quy Nhơn, 8 tàu hàng bị sóng lớn do bão Damrey đánh chìm, 83 thủy thủ tìm cách bơi vào bờ.

Chiều 4/11, Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, trong lúc neo ở cảng Quy Nhơn trú bão số 12, 8 tàu hàng bị chìm, 83 thuyền viên trên tàu gặp nạn. Các lực lượng chức năng đã cứu được 70 người, 2 người bị tử vong, 11 còn lại đang mất tích.

Tàu hàng bị sóng đánh chìm ở cảng Quy Nhơn. Ảnh: Thạch Thảo.

Bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu trung ương Quy Hòa cho biết, đã tiếp nhận và điều trị cho 36 thủy thủ của các tàu bị nạn, trong đó có một tàu nước ngoài gồm 15 người quốc tịch Trung Quốc và Myanmar.

Nằm bơ phờ trên giường bệnh, ông Nguyễn Văn Tài (45 tuổi, quê Thanh Hóa), trưởng tàu Nam Khánh 26 kể, tàu ông có 11 người, đang chở hàng từ Hải Phòng vào Cần Thơ thì nghe tin bão nên vào vùng biển Bình Định trú bão. Khi bão vào, tàu ông đang neo đậu cách bờ 2,5 km, ông cho nổ máy chạy chống bão nhưng máy gặp sự cố khiến tàu trôi dạt rồi chìm.

Phát tín hiệu cứu hộ nhưng không được giúp đỡ, các thuyền viên thống nhất bám vào phao cứu sinh để vào bờ. "Nhưng hiện giờ chỉ cứu 6 người, 5 anh em còn lại vẫn chưa thấy tung tích", ông buồn rầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã báo cáo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, kiến nghị Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn giải cứu các thuyền viên mất tích.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng 90 người gồm Bộ đội biên phòng, Hải đoàn 48 đang tiếp tục tìm 11 thuyền viên còn lại. "Việc tiếp cận rất khó khăn do sóng lớn, phải các tàu lớn thì mới vào được", lãnh đạo tỉnh cho hay.

6h ngày 4/11, bão đổ bộ Phú Yên - Khánh Hòa, mạnh cấp 12 (135 km/h). 13h, bão tiến sâu vào Nam Tây Nguyên, giảm còn cấp 9 (90 km/h) và 15h cùng ngày thì suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi ở biên giới Việt Nam - Campuchia, sức gió giảm còn 60 km/h (cấp 7).

Trong 9 tiếng hoành hành, bão đã gây gió mạnh, mưa to suốt từ Thừa Thiên Huế tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. 20 người tử vong, 17 thuyền viên mất tích, hơn 500 nhà bị sập.

Dự báo trong 6-12 giờ tới, các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định và Tây Nguyên tiếp tục có mưa to, nguy cơ ngập úng ở vùng trũng thấp và sạt lở đất ở vùng núi là rất cao.

Tác giả: Thạch Thảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: tàu đắm , bão Damrey , cứu hộ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP