Xã hội

Hưng Yên: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa chùa với tờ giấy gửi nuôi

Sau khi sinh được 3 ngày, một bé trai đã bị bỏ rơi trước cửa chùa Thiên Hương, tỉnh Hưng Yên với lá thư viết vội nhờ nhà chùa nuôi giúp.

Ngày 26/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Kiều Mạnh Bề - Chủ tịch UBND xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên cho biết: “Chính quyền địa phương đang phối hợp với các đơn vị chức năng tìm người nhà cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa Thiên Hương ở thôn Dương Xá”.

Sư thầy Thích Nguyên Bình đang chăm sóc cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi tại chùa.

Theo ông Bề, tối ngày 21/10, sư thầy Thích Nguyên Bình tu tại chùa Thiên Hương cùng một số phật tử có nghe thấy tiếng trẻ con khóc trước cửa chùa. Khi mọi người chạy ra thì phát hiện một bé trai được đặt trong một chiếc làn nhựa, quấn quanh người một chiếc chăn, không có đồ đạc nào khác kèm theo.

Cạnh bé trai, mọi người phát hiện một tờ giấy, có thể là của bố mẹ cháu bé để lại với nội dung: “Con không nuôi được con, nay gửi nhà chùa nuôi con cho con. Cháu sinh lúc 13h ngày 18/10/2017. Con đội ơn thầy ạ”.

Sau khi nhận được thông tin sự việc, UBND xã Dương Quang đã báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng, đồng thời thông báo lên hệ thống loa truyền thanh của xã để tìm người thân cho cháu bé.

“Ở thời điểm hiện tại, bé trai vẫn chưa có người thân đến nhận, sư thầy Thích Nguyên Bình cùng các phật tử vẫn đang chăm nuôi cho bé. Nhiều người đã tới UBND xã xin nhận con nuôi, tuy nhiên, chúng tôi phải giải quyết theo luật. Sau một thời gian, nếu cháu bé không có người thân nhận lại, chúng tôi sẽ tiến hành làm thủ tục nhận con nuôi cho hộ gia đình đủ điều kiện chăm sóc cho bé”, ông Bề thông tin thêm.

Ngoài bé trai sơ sinh kể trên, tại chùa Thiên Hương, sư thầy Thích Nguyên Bình cũng đang nuôi một số bé độ tuổi từ 3 – 10 tuổi bị bỏ rơi.

Tác giả: Đoàn Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP