Pháp luật

Hotgirl ngân hàng chiếm đoạt hơn 50 tỷ: Tổng giám đốc Eximbank xin hoãn phiên tòa

Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Eximbank Việt Nam xin hoãn phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 25/4, TAND tỉnh Nghệ An đã có thông báo hoãn phiên xét xử Nguyễn Thị Lam (SN 1987, trú xã Yên Sơn, Đô Lương, Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo dự kiến, phiên tòa này sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 26/4. Tuy nhiên, vào ngày 20/4, ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank đã có đơn xin hoãn phiên tòa. Lý do phía Eximbank đưa ra là ngày xử dự kiến là 26/4 quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông, dự kiến tổ chức vào ngày 28/4.

Chân dung hotgirl ngân hàng chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng

Để đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật và quyền lợi của bị hại trong vụ án nên TAND tỉnh Nghệ An đã quyết định hoãn phiên tòa.

Nguyễn Thị Lam bị Viện KSND tỉnh Nghệ An truy tố ra trước tòa án để xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lam nguyên là nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương.

Cơ quan điều tra xác định, từ năm 2012-2016, là nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương, Nguyễn Thị Lam lợi dụng lòng tin, lừa khách hàng ký các lệnh chi, ký khống chỉ ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền để rút và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng trong tài khoản tiền gửi tiết kiệm của 6 khách hàng VIP.

Lam dùng thủ đoạn trả tiền lãi suất, tiền thưởng cho khách hàng và trộn lẫn các thủ tục này là các chứng từ như lệnh chi, bảng kê tiền, ủy nhiệm chi để khách hàng ký khống hoặc giả mạo chữ ký của khách hàng.

Vì tin tưởng Lam, Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương Đặng Đình Hồng đã chỉ đạo các nhân viên ngân hàng đã làm thủ tục cho Lam rút và chuyển, tiền mặc dù sổ tiết kiệm khách hàng đang giữ và không có mặt.

Nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương đã quản lý lỏng lẻo để nhân viên chiếm đoạt tiền của khách hàng

Ngày 19/9/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án. Thời điểm này, đối tượng Nguyễn Thị Lam vắng mặt tại địa phương. Thông qua công tác vận động, đến ngày 21/9/2017, đối tượng Nguyễn Thị Lam ra đầu thú và bước đầu khai báo thành khẩn các hành vi phạm pháp.

Liên quan trách nhiệm trong thực hiện các quy định của ngân hàng, có 15 cán bộ, nhân viên của ngân hàng này bị truy tố ra trước pháp luật về tội Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong đó có Đặng Đình Hồng (SN 1973, nguyên Giám đốc phòng giao dịch Eximbank Đô Lương); Trần Thị Kim Thoa (SN 1982, nguyên Phó phòng phòng tín dụng Eximbank chi nhánh Vinh). 13 người còn lại là giao dịch viên, thủ quỹ, kiểm soát viên, nhân viên ngân quỹ của 2 đơn vị kể trên.

Cơ quan điều tra xác định chính sự chỉ đạo, quản lý lỏng lẻo của Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và các nhân viên ngân hàng đã khiến Nguyễn Thị Lam dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Các cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương và Eximbank Chi nhánh Vinh đã không thực hiện đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Eximbank về rút tiền gốc và tiền lãi tiết kiệm.

Các khách hàng có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án đã có đơn yêu cầu Ngân hàng Eximbank tất toán cho những khoản tiết kiệm họ đã gửi tại Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương.

Trong văn bản trả lời khách hàng, lãnh đạo Eximbank cho rằng, hiện sự việc vẫn đang được cơ quan tiến hành tố tụng giải quyết. Phía ngân hàng mong khách hàng bình tĩnh, hợp tác và chờ đợi cho đến khi vụ án đưa ra xét xử.

Vì vậy, việc đại diện ngân hàng Eximbank có đơn xin hoãn tòa khiến cho những khách hàng bị mất tiền vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, hiện chưa có lịch xét xử tiếp theo.

Tác giả: Hùng Tuấn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP