Thể thao

Hot boy của bóng đá Thái Lan mong đội nhà gặp Việt Nam

Tiền vệ Charyl Chappuis muốn hai đội chạm trán ở bán kết hoặc chung kết AFF Cup 2018.

"Thể thức đấu mới của AFF Cup cho phép chúng tôi chơi nhiều trận trên sân nhà hơn", Chappuis nói. "Hồi tôi dự giải, Thái Lan luôn phải làm khách. Bây giờ tôi muốn chứng kiến màn so tài giữa Thái Lan và Việt Nam. Đó sẽ là cặp đấu hấp dẫn và căng thẳng".

Chappuis từng được coi là "hot boy" ở tuyển Thái Lan, nhưng mất phong độ thời gian qua vì chấn thương. Ảnh: ESPN.

Chappuis được triệu tập vào tuyển Thái Lan dự AFF Cup hai mùa gần đây. Nhưng ở giải năm nay, anh không lọt vào mắt xanh của HLV Milovan Rajevac. Tiền vệ từng khoác áo U20 Thụy Sĩ chấn thương dai dẳng thời gian qua và đánh mất phong độ. Nhưng anh vẫn luôn dõi theo hành trình của Thái Lan.

"Dĩ nhiên tôi vẫn cập nhật tin tức về đội, dù ít có cơ hội xem trực tiếp. Vì thế tôi xem các tình huống và bàn thắng thông qua Twitter. Màn trình diễn bùng nổ của Adisak Kraisorn (cầu thủ đã ghi bảy bàn thắng) không nằm ngoài dự đoán của tôi. Anh ấy là tuyển thủ có trình độ nhưng bị kìm hãm phần nào bởi chấn thương. Adisak đã lỡ AFF Cup 2016 vì lý do đó nhưng anh ấy đã cố gắng cật lực", Chappuis nói thêm.

Việt Nam và Thái Lan đều có cơ hội lớn chiếm đỉnh bảng A và B. Nhưng khả năng hai đội đụng độ ngay ở bán kết cũng không nhỏ. Lần gần nhất hai đội gặp nhau ở vòng knock-out AFF Cup là năm 2008. Khi đó Việt Nam hạ Thái Lan sau hai lượt chung kết với tổng tỷ số 3-2. Đó cũng là chức vô địch AFF Cup duy nhất của Việt Nam cho đến nay.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP