Thế giới

Hộp đen máy bay rơi tại Indonesia: Đầu máy bay chúi xuống 11 phút

Tờ New York Times đã đăng tải những thông tin điều tra sơ bộ về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay của hãng Lion Air, khiến 189 người chết vào cuối tháng 10 vừa qua.

Lực lượng cứu hộ trục vớt mảnh vỡ cùng đồ đạc của nạn nhân trong vụ rơi máy bay Lion Air, Indonesia

Theo bản báo cáo này, các phi công của chuyến bay JT610 đã nỗ lực hết sức cho đến phút cuối cùng, với hy vọng có thể cứu chiếc phi cơ không bị rơi.

Dựa trên dữ liệu khôi phục được từ hộp đen chiếc Boeing 737 MAX 8, mũi máy bay đã liên tục chúi xuống đất trong vòng 11 phút. Phi hành đoàn đã cố gắng điều khiển phi cơ bay lên nhưng cuối cùng họ không thể kiểm soát và cả máy bay đã lao xuống biển Java.

Thông tin này càng củng cố thêm giả thuyết từ một số nhà điều tra, cho rằng hệ thống điều khiển bằng máy tính được hãng Boeing cài đặt trên những chiếc 737 mới nhằm tránh tình trạng mũi máy bay nhô lên quá cao, đã gặp sự cố.

Có khả năng do nhận được thông tin sai từ các cảm biến trên thân máy bay, hệ thống điều khiển này đã tự động kéo mũi máy bay cứ chúc xuống.

Hiện giới chức Indoneisa vẫn đang tìm kiếm thiết bị ghi âm buồng lái, nhằm thu thập thêm thông tin để nhanh chóng đưa ra kết luận về vụ tai nạn.

Trước đó, ngày 29/10, chuyến bay số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air đã rơi xuống biển chỉ sau 13 phút cất cánh. Toàn bộ 189 hành khách cùng phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Tác giả: Trang Nguyễn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: Hộp đen , máy bay rơi , Indonesia

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP