Giáo dục

Hơn 93% sinh viên có nguyện vọng đi làm thêm

Hơn 93% sinh viên nhập học có nguyện vọng đi làm thêm với nhiều mục đích, trong đó có 69,7% mong đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập; số còn lại nguyện vọng làm thêm để trải nghiệm thực tế, cải thiện kỹ năng và mở rộng mối quan hệ.

Sinh viên hào hứng tham gia phỏng vấn ngày hội việc làm bán thời gian

Ngày 4/11, trường ĐH Mở TPHCM phối hợp với hơn 30 doanh nghiệp đã tổ chức “Ngày hội việc làm bán thời gian” cho sinh viên.

Thạc sĩ Nguyễn Thành Nhân, Phó hiệu trưởng trường ĐH Mở TPHCM cho biết, theo khảo sát sinh viên nhập học vào trường thì 93,3% có nguyện vọng đi làm thêm. Theo ông Nhân, làm thêm sẽ giúp người học có thêm thu nhập trang trải chi phí hàng ngày, có thêm kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp và rút ngắn được khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế.

Theo ông Nhân kiếm được việc làm thêm phù hợp, an toàn, uy tín, hỗ trợ được cho học tập thực tiễn là mong muốn chính đáng của nhiều sinh viên. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã có những “chiêu trò” dụ dỗ sinh viên làm thêm với mục đích trục lợi từ họ, một số sinh viên đã gặp khủng hoảng, “tiền mất” mà việc chẳng có đâu.

Với mong muốn hỗ trợ thiết thực cho nhu cầu chính đáng của người học, bên cạnh những hoạt động giới thiệu việc làm toàn thời gian, thực tập sinh uy tín, “Ngày hội việc làm Bán thời gian” sẽ giới thiệu đến sinh viên toàn trường hơn 1.100 vị trí tuyển dụng bán thời gian đến từ 30 doanh nghiệp.

Việc kết nối này sẽ giúp sinh viên có được những công việc bán thời gian phù hợp với bản thân, đặc biệt là mùa làm việc thời vụ cuối năm 2018, Tết 2019 ngay tại nhà trường mà không cần phải tìm tới doanh nghiệp hay trung tâm giới thiệu việc làm. Từ đó, sinh viên có thể tự tạo thêm nguồn thu nhập cho mình, đồng thời có thể trau dồi các kinh nghiệm thực tiễn, rèn luyện các kỹ năng giao tiếp ứng xử hỗ trợ cho sự nghiệp trong tương lai.

Tác giả: NGUYỄN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP