Tin địa phương

Hơn 6.000 tàu cá đã vào nơi tránh trú an toàn

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão Noru và mưa lớn, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến biên giới kịp thời triển khai các kế hoạch ứng phó với mưa bão.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm-TTXVN)

Đến chiều 25/9, hơn 6.000 tàu cá với trên 19.000 lao động của các địa phương trong tỉnh Quảng Bình đã vào nơi tránh trú an toàn...

Nhằm ứng phó với bão Noru, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình đã có công điện hỏa tốc gửi đến các đơn vị, địa phương, sẵn sàng, triển khai các phương án phòng chống.

Công điện đã yêu cầu các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa bão để triển khai phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” phù hợp với điều kiện địa phương, không để bị động, bất ngờ, đảm bảo an toàn trong mọi tình huống.

Các đơn vị tổ chức cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố biển hiệu, nhà ở, các công trình công cộng, khu công nghiệp, nhà máy, kho tàng, các dự án đang thi công ven biển, các công trình cột tháp cao, bố trí lực lượng để kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo thông tin liên lạc, giao thông trên các trục chính, điện, nước sản xuất, sinh hoạt.

Ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung rà soát, kiểm đếm tàu thuyền, phương tiện hoạt động trên biển. Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, phương tiện (kể cả vận tải và tàu du lịch). Hướng dẫn di chuyển thoát ra, không đi vào vùng nguy hiểm và kêu gọi về nơi tránh trú an toàn.

Những vùng có nguy cơ cao ngập úng, lũ quét, sạt lở đất, số lượng người cần sơ tán sẵn sàng triển khai phương án sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn theo từng kịch bản, cấp độ thiên tai.

Đến chiều 25/9, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã kêu gọi 6.276 tàu thuyền với hơn 19.000 lao động vào nơi tránh trú an toàn. Hiện còn 43 tàu thuyền với 2.787 lao động đang hoạt động trên biển cũng đã nắm được thông tin của bão.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão Noru và mưa lớn, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến biên giới kịp thời triển khai các kế hoạch ứng phó với mưa bão. Các đồn biên phòng tuyến biển tổ chức kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển, tàu thuyền đang neo đậu tại các âu thuyền, trên sông... kịp thời vào bờ tránh trú an toàn.

Các đơn vị tạo điều kiện cho tàu thuyền các địa phương khác vào tránh trú bão trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Phối hợp với các lực lượng có liên quan hướng dẫn neo đậu tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết: “Lực lượng Bộ đội Biên phòng huy động các loại trang bị, phương tiện đảm bảo hoạt động tốt. Các đơn vị hỗ trợ bà con chằng chống, gia cố nhà cửa đảm bảo an toàn. Các tổ chốt trên biên giới duy trì thông tin liên lạc; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.”

Các đồn Biên phòng phối hợp các địa phương thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" để ứng phó với mưa bão. Các địa phương rà soát, xác định các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất để có phương án di dời, sơ tán dân đảm bảo an toàn.../.

Tác giả: Đức Thọ

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP