Tin địa phương

Hơn 200 trường hợp về Quảng Bình từ vùng có dịch dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 18/11, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Bình, địa phương này ghi nhận thêm 15 ca mắc mới, trong đó đa số là người trở về từ vùng dịch và F1 của ca mắc trở về từ vùng dịch.

Theo đó, từ 6h ngày 17/11 đến 6h ngày 18/11, tỉnh Quảng Bình ghi nhận thêm 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 9 trường hợp trở về từ vùng dịch, 2 trường hợp ghi nhận trong khu cách ly tập trung, 1 ca tại khu vực phong tỏa và 3 người là F1 của các ca mắc trở về từ vùng dịch chuyển thành F0. Những trường hợp dương tính mới trên được phát hiện tại thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa), xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy) và thị trấn Quán Hàu (huyện Quảng Ninh).

Quảng Bình ghi nhận thêm nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 7/10 đến 18/11, tổng số người từ vùng dịch trở về Quảng Bình được xác định dương tính với SARS-CoV-2 là 247 trường hợp. Trong đó, huyện Tuyên Hóa là địa bàn có dịch bệnh diễn biến dịch phức tạp, với chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng tại thị trấn Đồng Lê với 16 trường hợp dương tính.

Trước tình hình phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Tuyên Hóa đã thành lập khu điều trị các trường hợp F0 cấp 1, 2 (triệu chứng nhẹ hoặc không triệu chứng) ở Trường mầm non Sơn Hóa (xã Sơn Hóa). Khu điều trị sẽ được kích hoạt tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp Bệnh viện đa khoa Tuyên Hóa quá tải.

Chăm sóc bệnh nhân COVID-19 trong Bệnh viện dã chiến

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP