Giáo dục

Hôm nay, nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2018

Chiều tối nay (5/8), nhiều trường đại học, học viện trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn vào các ngành.

Trên website của từng trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn của các ngành (ảnh minh hoạ)


Chiều tối nay (5/8), nhiều trường đại học, học viện trên cả nước sẽ công bố điểm chuẩn vào các ngành.

86 trường phía Nam sẽ công bố điểm chuẩn đại học ngày 5/8

Theo thông tin từ đại diện nhóm xét tuyển phía Nam, 9h ngày 3/8 nhóm xét tuyển phía Nam sẽ chạy lọc ảo lần đầu tiên sau khi nhận dữ liệu từ Bộ GD-ĐT. Nhóm thực hiện lọc ảo 8 lần.

5h chiều ngày 5/8, Bộ GD&ĐT mới chạy lọc ảo lần cuối cùng nên sau đó các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn.

Do ngày 5/8 trùng với Chủ Nhật nên có thể các thành viên trong nhóm xét tuyển có thể không công bố điểm chuẩn đồng loạt mà tùy vào thời gian do trường lựa chọn.

Các trường ĐH thành viên của nhóm tự chủ, tự chịu trách nhiệm việc tuyển sinh bao gồm xác định tỷ lệ trúng tuyển, xác định điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành, nhóm ngành, chương trình...

54 trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn

Đại diện 54 trường đại học ở khu vực phía Bắc cũng đã họp bàn để thống nhất một số vấn đề kỹ thuật khi cùng nhau xét tuyển trên cơ sở dữ liệu chung, theo đó, dự kiến ngày 5/8, các trường sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn.

Theo kế hoạch, chiều 2/8, nhóm xét tuyển miền Bắc bắt đầu nhận dữ liệu từ Bộ GD&ĐT, tối cùng ngày sẽ cho chạy thử. Trong 3 ngày tiếp theo, dữ liệu sẽ chạy mỗi ngày 4 lần. Chiều tối 5/8 sẽ chạy lần cuối, để ngay trong đêm 5/8 các trường đã có thể công bố điểm chuẩn trường mình.

Thí sinh xem kết quả xét tuyển qua website của các trường đại học và cần hết sức chú ý các hướng dẫn về thủ tục xác nhận nhập học tại trường.

Từ ngày 7/8 đến trước 17h ngày 12/8: Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1 ở các trường đại học. Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn của các trường để xác nhận nhập học đúng thời hạn. Đặc biệt, một số trường cho phép xác nhận nhập học trực tuyến qua website do đó thí sinh chú ý hướng dẫn nhập học sau khi xác nhận nhập học thành công.

Bắt đầu từ ngày 15/8, các trường đại học xét tuyển bổ sung nếu có các trường/ngành còn thiếu chỉ tiêu. Thí sinh xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của các trường. Thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP