Cuộc sống

Hối hận vì đuổi con trai, nhận con dâu làm…con nuôi

“Gần đây, tôi ngày càng hối hận về quyết định đuổi con trai ra khỏi nhà, nhận con dâu làm con gái nuôi. Suy cho cùng, con trai mới là ruột thịt, là đứa con tôi mang nặng đẻ đau…", bà K.A buồn bã tâm sự.

Bà K.A (Hải Phòng) lộ rõ vẻ buồn bã khi chia sẻ câu chuyện gia đình mình. Theo bà K.A, bà kết hôn với chồng vì tình yêu, dù gia đình ngăn cấm, bà vẫn một mực đi theo tiếng gọi của con tim.

Đuổi con trai, nhận con dâu làm con nuôi

Thời gian đầu, khi hai người mới xây dựng gia đình, tất cả đều đúng theo tưởng tượng của bà K.A. Thế nhưng, chỉ sau vài năm, cuộc sống hôn nhân củi gạo dầu muối đã bào mòn tình yêu của hai vợ chồng. Cả hai cãi vã nhiều hơn, mâu thuẫn nhiều hơn, cho đến một ngày, chồng bà K.A phản bội.

"Năm đó, khi con trai lên 9 tuổi, chồng tôi có mối quan hệ ngoài luồng, dù tôi níu kéo thế nào, ông ấy vẫn không chấm dứt cuộc tình sai trái đó. Tôi đã dùng mọi cách, cố gắng ngăn chặn mối quan hệ giữa chồng và người thứ ba, nhưng ông ấy không hồi tâm chuyển ý mà quyết tâm ly hôn với tôi.

Khi đường ai nấy đi, chồng tôi không gây tổn thất về mặt vật chất đối với tôi, nhưng tâm lý tôi vẫn bị ảnh hưởng nhiều, có thể nói là tổn thương nặng nề. Hậu ly hôn, tôi dường như trở thành một người khác, không còn nghĩ đến tình yêu, mất hẳn hy vọng vào đàn ông, tập trung nhiều hơn vào công việc và nuôi dạy con trai", bà K.A nhớ lại.

Ảnh minh họa.

Nỗ lực không ngừng, bà sở hữu một công ty với lợi nhuận hàng năm gần trăm tỷ đồng. Sau khi con trai bà K.A tốt nghiệp đại học, bà không do dự mà giao công ty cho con trai quản lý.

Năm 26 tuổi, con trai bà K.A bắt đầu hẹn hò và quyết định kết hôn. Mặc dù con trai bà K.A từng có một vài mối tình nhưng không có ai khiến bà K.A hài lòng bằng cô gái này. Có được cô con dâu ưng ý, bà K.A rất ủng hộ việc kết hôn của con trai. Quả đúng như mắt nhìn của bà K.A, sau khi kết hôn, con dâu bà vô cùng đảm đang, vừa giỏi công việc vừa hiếu thảo, biết lo chuyện nhà.

Song, cuộc sống không lường được chữ ngờ, năm thứ 7 trong cuộc sống hôn nhân của con trai và con dâu, con trai bà K.A ngoại tình. Dù vậy, con dâu bà lại không muốn ly hôn vì muốn giữ bố cho con mình.

Tình cảnh của con trai và con dâu quá giống với những gì đã xảy ra giữa bà K.A và chồng trước đây, vì vậy, bà giận dữ vô cùng, lập tức đuổi con trai ra khỏi nhà, nhận con dâu làm con nuôi.

Hối hận

"Thật lòng mà nói, trong những năm sau khi con trai và con dâu ly hôn, con dâu vẫn đối xử tốt với tôi, thậm chí còn chu đáo hơn cả con gái ruột, thế nhưng tôi lại hối tiếc về quyết định của mình. Lý do là bởi, dù rất tốt nhưng con dâu tôi sau đó tái hôn. Con bé là một người phụ nữ xuất sắc, vì vậy không thiếu người theo đuổi. Tôi rất hiểu con bé nhưng thực tế, tình cảm của con bé với chồng chắc chắn lớn hơn so với tình cảm dành cho tôi.

Trong khi đó, sau khi không còn nhận được sự giúp đỡ của tôi, con trai sống cảnh tạm bợ, khiến tôi cảm thấy áy náy vì lúc trước mình đã quyết định quá vội vàng. Dạo gần đây, nỗi hối hận ngày càng lớn, tôi không ngủ được hàng đêm, suy cho cùng, con trai mới là ruột thịt của tôi, là đứa con tôi mang nặng đẻ đau, nuôi lớn qua nhiều gian khó", bà K.A buồn bã tâm sự.

Hiện tại, bà K.A cảm thấy đuối sức khi phải điều hành, quản lý công ty. Bà cũng từng nghĩ rằng sẽ giao công ty cho con dâu, nhưng trong vài năm qua, bà đã thay đổi suy nghĩ.

"Không phải tôi không yêu quý và tin tưởng con gái nuôi nhưng hiện tại, tôi không còn muốn giao công ty, tài sản tích cóp cả đời cho con bé. Tôi muốn con trai tôi quay lại tiếp quản công ty, như vậy có đúng không? Tôi phải làm thế nào để dĩ hòa vi quý, lo liệu ổn thỏa mọi chuyện?", bà K.A phân vân.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: Hối hận , con nuôi , con trai , con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP