Du lịch

Hội An lọt top 15 thành phố tốt nhất thế giới

Thành phố Hội An của Việt Nam lọt vào top thành phố tốt nhất thế giới

Thành phố Hội An của Việt Nam lọt top 15 thành phố tốt nhất thế giới do tạp chí Travel and Leisure

Thành phố Hội An của Việt Nam lọt vào top 15 thành phố tốt nhất thế giới cùng với Florence (Italia)- thủ đô văn hoá Châu Âu hay thành phố San Miguel de Allende (Mexico) vốn nằm trong Danh sách Di sản thế giới UNESCO.

Top 15 thành phố tốt nhất thế giới do tạp chí Travel and Leisure (T+L) thực hiện thường niên, do chính độc giả đánh giá và bình chọn. Năm nào, kết quả bình chọn cũng khiến ban tổ chức phải ngạc nhiên. Năm nay, điều khiến Travel and Leisure trầm trồ đó là những thành phố lọt top trải khắp thế giới, “từ Hội An của Việt Nam đến trung tâm văn hoá Châu Âu Florence” - tạp chí này nhận định.

Xếp thứ nhất là thành phố Mexico San Miguel de Allende

Tạp chí T+L cho biết, sở dĩ những thành phố này được đánh giá cao vì gần như tất cả đều thân thiện với người đi bộ, sở hữu không gian xanh mướt, có lịch sử văn hoá phong phú được bảo tồn kỹ lưỡng đồng hành với sự phát triển của thành phố. Trong bảng xếp hạng top 15, thành phố Mexico San Miguel de Allende được công nhận là địa điểm du lịch tốt nhất thế giới. Vị trí thứ hai là Charleston ở Nam Carolina (Mỹ). Đứng thứ ba là thị trấn Chiang Mai ở Thái Lan, nơi có hơn 300 ngôi chùa Phật giáo. Hội An (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 7.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP