Giáo dục

Học sinh trường Xuân Phương có thể được cách ly tại nhà, ăn Tết với gia đình

Sáng 5.2, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, học sinh trường tiểu học Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội có thể được về nhà cách ly trước Tết.

Mỗi ngày các em học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên trường Xuân Phương đều được cung cấp 3 bữa ăn miễn phí theo lịch cố định. Ảnh: Hà Phương

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, có thể thay đổi hình thức cách ly với F1 (người tiếp xúc gần với người bệnh COVID-19) là trẻ em. Thời gian qua chúng ta thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung. Nhưng do tính mới của chủng virus lần này nên Bộ sẽ thay đổi lại phương thức bảo đảm giúp gia đình có trẻ em sẽ yên tâm hơn.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các địa phương cần phải phân loại hai nhóm trẻ để thực hiện cách ly.

Nhóm trẻ dưới 5 tuổi có thể thực hiện cách ly tại nhà nghiêm ngặt do chính quyền địa phương chịu trách nhiệm và có điều kiện đi kèm như: chỉ được một người trông; người trông phải có sức khỏe tốt và gia đình đó không có người già, không có bệnh lý nền. Việc này, Bộ Y tế hiện đã thực hiện tại Cẩm Giàng, Hải Dương và một số địa phương khác.

Với trẻ trên 6 tuổi trở lên, áp dụng mô hình phân kỳ cách ly tập trung. Trẻ sẽ được áp dụng cách ly tập trung trong bảy ngày đầu và lấy mẫu ngày 1, ngày 3 và ngày 7.

Khi trẻ có kết quả âm tính, trẻ sẽ được cách ly tại nhà theo quy định rất nghiêm ngặt với sự giám sát của chính quyền địa phương.

"Chính quyền địa phương là đơn vị cuối cùng quyết định cuối cùng việc cách ly tại nhà của trẻ. Việc này giúp các địa phương trong việc cách ly trẻ và giúp trẻ trở về nhà sau thời gian cách ly"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Với thay đổi này, các học sinh trường tiểu học Xuân Phương có thể về ăn Tết với gia đình.

Theo ông Nguyễn Khắc Hiền, tính đến 8h00 ngày 5.2, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca mới mắc COVID-19. Đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 23 ca mắc COVID-19, trong đó, 22 ca xuất phát từ tỉnh Hải Dương (17 ca đi từ Hải Dương, 5 ca lây F0). Đặc biệt, bệnh nhân 1694 đã lây ra 12 ca bệnh. Bệnh nhân mới mắc COVID-19 được ghi nhận sáng 5.2 là vợ của bệnh nhân 1886. Hiện cơ quan chức năng đã xác định được F1 của trường hợp này, tiến hành cách ly, truy vết và xét nghiệm.

Về các học sinh trường tiểu học Xuân Phương, cơ quan y tế sẽ xét nghiệm 3 lần trong 1 tuần. Nếu các lần xét nghiệm đều kết quả âm tính các em sẽ được về nhà ăn Tết, đồng thời cách ly tại nhà.

Trước đó, tối 31.1, cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly với các học sinh và thầy cô giáo có liên quan đến bệnh nhân COVID-19 là học sinh lớp 3A Trường tiểu học Xuân Phương. Đến nay, các học sinh đã cách ly được 6 ngày.

Tác giả: LỆ HÀ

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP