Giáo dục

Học sinh Quảng Bình nghỉ học từ ngày 28/9

Tối 27/9, thông tin từ Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, Sở vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc ứng phó với bão số 4 và mưa lũ.

Thầy và trò các trường học chủ động phòng chống bão số 4 để đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất trường học.

Theo đó, Sở GD&ĐT Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Công điện số 01/CĐ-SGDĐT ngày 26/9 của Sở GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống bão Noru.

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 28/9 cho đến khi kết thúc hình thế thiên tai nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên.

Các trường học đã chủ động các biện pháp phòng chống bão số 4 và mưa lũ.

Đồng thời, triển khai phương án phòng chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lỡ đất; tham mưu với chính quyền địa phương có kế hoạch sơ tán học sinh tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng lớn của bão, mưa lũ, khu vực trũng thấp, ven sông, ngập lụt, lũ quét, sạt lỡ đến nơi an toàn.

Trong quá trình sơ tán học sinh, lưu ý đảm bảo thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm thích ứng an toàn, phù hợp trong điều kiện mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị cử lãnh đạo và lực lượng xung kích trực 24/24 để theo dõi tình hình mưa bão và giải quyết sự cố phát sinh.

Thông báo, thông tin kịp thời các hiệu lệnh của Ban giám hiệu đến giáo viên và học sinh; phối hợp với các nhà thầu đang thi công các hạng mục xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất có giải pháp đảm bảo an toàn cho người, công trình đang thi công.

Giáo viên chủ động làm các cột đỡ cho cây xanh trong khuôn viên trường học.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo. Đối với những tình huống phát sinh, sự cố bất thường xảy ra trong bão, lũ phải kịp thời báo cáo Sở GD&ĐT; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn địa phương để xin ý kiến chỉ đạo, hỗ trợ.

Tác giả: Tiến Việt

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP