Giới trẻ

Học sinh Hải Phòng đạt chuẩn “lớp người ta” nhờ... giày tập thể

Chỉ trong 3 ngày, 38 thành viên lớp 12A1 trường THPT Tiên Lãng (Hải Phòng) đã hoàn thành chỉ tiêu tất cả thành viên có giày giống hệt nhau.

Vừa qua, trên các trang mạng chia sẻ rầm rộ hình ảnh một lớp học với “đồng phục” vô cùng đặc biệt đó là giày thể thao.

Ngay khi những hình ảnh này được đăng tải đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Không phải áo, quần đồng phục như thường thấy, các bạn học sinh lại chọn giày thể thao để làm đồ tập thể.

Tập thể lớp 12A1 THPT Tiên Lãng gây ấn tượng với đồng phục giày

Được biết, lớp học đặc biệt này là tập thể lớp 12A1 trường THPT Tiên Lãng (Hải Phòng).

Trao đổi với PV, bạn Nguyễn Hải Ngọc một thành viên trong lớp chia sẻ: “Những hình ảnh này được tụi em chụp khá lâu rồi, thực sự tụi em cũng rất bất ngờ khi mọi người quan tâm nhiều như vậy.

Lớp em đa số thích giày Vans vì giá cả cũng hợp lý. Và trước đó thực ra chỉ có một nhóm định mua chung nhưng về sau thấy nhiều bạn đều thích nên mở ra quy mô rộng hơn là mua cả lớp”.

Với tinh thần triển khai mua “giày đồng phục”, cả lớp hăng hái tham gia và ủng hộ rất nhiệt tình nên Hải Ngọc cho biết chỉ trong vòng 3 ngày, 38 thành viên trong lớp đã được trang bị đầy đủ mỗi người một đôi giày, “nhanh hơn rất nhiều so với thảo luận may áo đồng phục lớp”, Ngọc nói.

“Tụi em quy định cứ thứ 2, đầu mỗi tháng trường tổ chức chào cờ thì sẽ bảo nhau đi giày còn ngày bình thường các bạn có thể đi hoặc không. Cũng thi thoảng tụi em lại nhắc nhau mai đi giày để chụp ảnh”, Hải Ngọc cho biết thêm.

Sự đồng lòng của tập thể lớp đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ thầy cô, bạn bè trong trường. Đặc biệt, tập thể lớp còn được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho biệt danh chuẩn “lớp người ta”.

Nhiều ý kiến cho rằng đây được xem là ý tưởng mới lạ giúp cho diện mạo của một tập thể thêm mới mẻ.

Ảnh: Nguyễn Hải Ngọc

Tác giả: Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP