Thể thao

Hoàng Xuân Vinh đang cố quên tấm HCV Olympic

Tối nay, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng người đồng đội của mình là Trần Quốc Cường sẽ bước vào tranh tài ở nội dung thứ hai và cũng là cuối cùng của Thế vận hội 2016 là 50m súng ngắn nam. Sau chiến tích lịch sử vừa làm được, Xuân Vinh đang cố gắng tiết chế cảm xúc để hoàn thành nội dung còn lại của mình.

*Hoàng Xuân Vinh sẽ bước vào loạt thi 50m súng ngắn vào lúc 19h ngày 10/8.

50m súng ngắn chính là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh hụt tấm HCV tại Olympic 2012. Vì thế, xạ thủ Quân đội đang quyết tâm “phục thù”, sau khi anh đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi vài ngày trước. Khó khăn với Xuân Vinh là xạ thủ này đang rơi vào trạng thái thăng hoa và cảm xúc, nên anh có thể sẽ bị mất sự tập trung cao nhất cho cuộc tranh tài vào tối mai (theo giờ Việt Nam).

Xuân Vinh đang cảm thấy vô cùng tự tin trước loạt thi đấu tối nay

Trao đổi với báo chí tại Brazil, Hoàng Xuân Vinh thừa nhận nếu những cảm xúc chiến thắng vẫn còn phảng phất, thì thật khó có thể giữ tâm lý ổn định để thi đấu.

“Đây là niềm vui của cá nhân tôi cũng như của đoàn TTVN. Tôi đã được rất nhiều lãnh đạo, HLV, VĐV chúc mừng. Do vậy tôi cũng đã chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người. Tối hôm qua, tôi đã cố gắng ngủ sớm, tuy nhiên niềm vui quá lớn và bất ngờ ấy cũng khiến tôi khó ngủ một chút.

Tôi không hoàn toàn hy vọng mình sẽ giành huy chương, nhưng phải cố gắng rất nhiều. Đó là một rào cản, khi đã đạt đến cột mốc thăng hoa cao nhất thì khó có thể xóa đi cảm xúc ấy. Nhưng tôi sẽ cố gắng quên đi thắng lợi ấy để hoàn thành tốt nội dung thi còn lại”, nhà vô địch Olympic 2016 nói.

Ngoài những chia sẻ về cuộc tranh tài sắp tới, Xuân Vinh cho biết anh cũng muốn được khắc tên mình lên khẩu súng vừa mang về tấm HCV Olympic. Với Xuân Vinh, khẩu súng này giống như một người bạn.

50m súng ngắn không phải là sở trường của Xuân Vinh, nhưng nếu anh vượt qua được cảm xúc thăng hoa sau tấm HCV lịch sử, tiếp tục thể hiện bản lĩnh trong từng loạt bắn, thì hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Tác giả bài viết: T.A

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP