Giải trí

Hoàng Oanh: 'Giám khảo Next Top nhận xét tiêu cực và phiến diện'

Người mẫu Hoàng Oanh thẳng thắn cho rằng nếu chương trình chỉ tập trung vào chuyên môn, cô sẽ không bị loại sớm ở tập 6.

Hoàng Oanh trưởng thành từ sân chơi Vietnam's Next Top Model 2011. Năm nay, cô trở lại mùa giải All stars với mong muốn chứng minh cho khán giả thấy mình còn tràn đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, cô gái lớn tuổi nhất nhà chung lại phải dừng bước ở top 9.

Tôi ghét phải nghe theo lời ai hay kịch bản sẵn có

- Theo những gì chị chia sẻ trên trang cá nhân, dường như chị không phục khi bị loại trong tập 6?

- Thật ra tôi đã đặt mục tiêu cho mình là vào top 2. Nếu nó là một cuộc thi chỉ tập trung về chuyên môn thì tôi đã không phải ngừng lại ở tập 6. Khi ban giám khảo nói tôi là người ra về ở tập này, tôi nói với họ rằng "Tôi đồng ý". Tôi không buồn và không khóc, vì không tiếc điều gì ở chương trình.

Tôi là người trong cuộc nên tôi biết những cái gọi là góc khuất của truyền hình thực tế. Nhưng tôi sẽ tôn trọng quyết định cũng như những yếu tố để tạo rating cao từ chương trình. Đây cũng là sự tôn trọng công sức của tất cả ê-kíp sản xuất.

Hoàng Oanh (váy xanh) lọt nhóm nguy hiểm cùng Cao Thiên Trang. Và Hoàng Oanh là thí sinh phải ra về. Ảnh: BTC.

- Ban giám khảo đánh giá chị tiến bộ chậm, thể hiện nhạt nhòa. Chị có đồng tình với nhận xét này?

- Tôi luôn cố gắng hàng ngày nhưng tôi không chiêu trò. Ban giám khảo cứ nói tôi hiền quá, không thể là một ngôi sao. Đó là ý kiến tiêu cực và phiến diện. Tôi luôn tin mình vẫn là ngôi sao đang chờ thời.

Tôi xin trích dẫn một câu nói của Bill Gates mà tôi rất thích: "Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó".

- Vậy với đánh giá của bộ ba quyền lực trong từng thử thách chụp hình, chị cũng cho rằng không hợp lý?

- Tôi quan niệm nghệ thuật thì không có tốt xấu, đúng sai. Mỗi người sẽ có những suy nghĩ và cảm nhận riêng. Tôi luôn tôn trọng ban giám khảo, nhưng không có nghĩa là nhận xét, đánh giá của họ luôn hợp lý với tôi.

Vậy nên khi quan điểm bất đồng quá nhiều thì tôi được về sớm, ngồi đây trả lời phỏng vấn (cười).

- Có phải ý chị muốn nói mình bị loại vì không biết chiêu trò hay giả vờ yếu đuối như những thí sinh khác?

- Bởi vì tôi là chính bản thân tôi, mà không phải ai khác. Tôi tôn sùng chủ nghĩa cá nhân và ghét phải nghe theo lời ai, hay một kịch bản sẵn có. Việc tôi dừng chân sớm ở một chương trình truyền hình thực tế không đơn thuần dừng ở việc bạn có chuyên môn giỏi hay không giỏi cũng là điều dễ hiểu. Những gì cần nói tôi cũng đã nói. Tôi không muốn giải thích thêm.

Bộ ba giám khảo Next Top Model. Ảnh: BTC.

Từng xin dừng thi vì không thích drama

- Chuyện chị xin dừng thi ở tập ba với lý do "không đến đây để chửi nhau, đánh nhau", thực hư thế nào?

- Ở tập 3, tôi đã xin rút khỏi cuộc thi. Khi được hỏi lý do, tôi nói mình đến đây để thi chuyên môn người mẫu, chứ không phải thi chửi nhau, đánh nhau.

Tôi hiểu khi tham gia chương trình truyền hình thực tế, drama là điều cần thiết. Nhưng tôi thấy hiện nay các chương trình luôn muốn lượng người xem nhiều, nên không chú trọng nhiều vào chất lượng. Việc cắt ghép làm yếu tố thực ngày càng đi xa và người xem chỉ nhìn nhận theo chiều hướng của họ.

Ở cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2017, nhiều khi khán giả không nhìn thấy nỗ lực của thí sinh, không nhìn thấy nghề người mẫu đáng được trân trọng và bảo vệ. Tôi có drama hay không là để người xem đánh giá. Vì nếu tôi giải thích mà họ vẫn nhìn nhận theo cách họ thấy trên tivi, thì tôi mất công vô ích rồi.

- Những mâu thuẫn, cuộc khẩu chiến ở nhà chung Next Top Model thời gian qua vô hình chung khiến khán giả có một cái nhìn không thiện cảm về nghề mẫu. Là người trong cuộc, chị có suy nghĩ gì?

- Tôi không bon chen. Công việc chính của tôi là làm người mẫu. Tôi thấy bình an và yên ổn với cuộc sống. Phải có tâm thế đó thì khi tôi làm việc mới dành toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật, chứ đầu óc lúc nào cũng bận rộn, phải thế nọ thế kia, suy nghĩ hơn thua và đố kỵ thì không thể tĩnh tâm để làm nghệ thuật chân chính.

Nghệ thuật chân chính phải đi ra từ tâm hồn thuần khiết. Tôi không đồng ý với một số cá nhân vừa qua đã khiến người ngoài có cái nhìn không tốt với nghề. Tất cả anh chị em làm nghề ngoài kia đã và đang xây dựng một cái nhìn tốt hơn về nghề mà vốn bị xã hội định kiến. Và tôi không cho phép bất cứ ai làm xấu đi hình ảnh tốt đẹp đó.

Hoàng Oanh chia sẻ cô không bon chen, chiêu trò. Ảnh: NVCC.

- Sau tất cả, chị có hối hận khi quay trở lại mùa thi All stars?

- Khi tôi quyết định một việc nào đó, dù quan trọng hay không, tôi cũng đã cân nhắc kỹ càng. Cho dù quyết định ấy có sai đi nữa thì tôi cũng không bao giờ hối hận về những việc mình làm. Không làm thì sao biết sai ở đâu chứ?

- Chị đánh giá thế nào về tám thí sinh còn lại trong nhà chung và dự đoán ai là ứng viên nặng ký cho ngôi quán quân năm nay?

- Tôi không muốn đồn đoán ai là quán quân cả. Khi bị loại, tôi không quan tâm nữa. Đến đây là hết phận sự của tôi rồi. Tôi phải làm việc chăm chỉ để kiếm tiền lo cho mình, không hơi đâu lo chuyện thiên hạ.

- Trong dàn giám khảo năm nay, chị ấn tượng với ai nhất - sự xéo xắc, khó tính của Nam Trung hay sự tận tụy trong khi thị phạm của Hoàng Yến?

- Tôi đã gặp anh Trung ở mùa giải trước và nhiều lần khác trong công việc, nên sự ấn tượng về anh không còn nhiều. Thay vào đó là lòng quý trọng như một người thầy, đàn anh trong nghề.

Còn với Hoàng Yến, thực sự tôi bất ngờ và ấn tượng. Yến đã làm tôi thay đổi nhiều suy nghĩ về cô ấy. Hoàng Yến rất đẹp trong vai trò của mình ở cuộc thi, vừa đủ răn đe thí sinh và cũng vừa đủ quan tâm ấm áp.

Tác giả: Ba Lan

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP